Vụ con ruồi 500 triệu: Y án sơ thẩm 7 năm tù với Võ Văn Minh

VietTimes -- Ngày 8/9, TAND cấp cao tại TP.HCM bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với bị cáo Võ Văn Minh trong vụ liên quan công ty Tân Hiệp Phát.
Vụ con ruồi 500 triệu tòa án Y án Võ Văn Minh 7 năm tù- Ảnh minh họa).
Vụ con ruồi 500 triệu tòa án Y án Võ Văn Minh 7 năm tù- Ảnh minh họa).

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định: bị cáo Minh thừa nhận diễn biến hành vi như bản án sơ thẩm là có mua một chai nước, thấy có con ruồi trong chai nước, nên đã liên hệ với công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu đổi lấy 500 triệu đồng để có sự im lặng của Minh.

Vì vậy, bị cáo Minh nhận tiền trong trường hợp này không thể gọi là tự nguyện, mà là trái pháp luật.

Đồng thời, HĐXX cấp phúc thẩm đã căn cứ vào hồ sơ vụ án, tranh luận tại phiên tòa, căn cứ biên bản phạm tội bắt quả tang và thấy rằng mức án do cấp sơ thẩm tuyên là có căn cứ, đúng pháp luật.

Vì vậy, HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên bác kháng cáo của bị cáo Võ Văn Minh, bác toàn bộ bào chữa của các luật sư tuyên y án sơ thẩm. Đồng thời, bác toàn bộ nội dung bào chữa của các luật sư, đơn kháng cáo kêu oan của Minh.

Trong khi đó, tại phiên tòa Luật sư Hùng cho rằng cần điều tra, truy tố và xét xử đối với những người thay mặt Công ty Tân Hiệp Phát thỏa thuận việc "mua sự im lặng" từ bị cáo Minh.

Cùng với đó, các luật sư khác bào chữa cho bị cáo Minh cũng đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra, xét xử lại hoặc tuyên Minh không phạm tội.

Vì cho rằng, đây là giao dịch dân sự. Khi giao dịch với Minh, Tân Hiệp Phát đưa 3 người đến giao dịch thì Minh uy hiếp tinh thần của ai?