Vụ cháy tại Nam Từ Liêm: 3 mẹ con nạn nhân ôm nhau gục bên cửa

VietTimes -- Báo cáo nhanh của Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) về vụ cháy nghiêm trọng sáng nay trên địa bàn, khiến 8 người chết, cho biết: Khu vực cháy là các nhà xưởng, nhà kho được xây dựng tạm bợ, xen kẽ với khu dân cư trên đất lấn chiếm giáp sông Nhuệ.
Vụ cháy thiêu rụi khoảng 1000m2 nhà xưởng và khiến 8 người chết
Vụ cháy thiêu rụi khoảng 1000m2 nhà xưởng và khiến 8 người chết

Đám cháy xảy ra tại 4 khu kho, xưởng đều có kết cấu khung thép, mái tôn, tường xây lửng bằng gạch. Tổng diện tích khu vực cháy khoảng 1.000m². Xưởng kho lạnh do anh Nguyễn Hồng Chiến làm chủ (SN 1976, trú tại Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội); Xưởng làm hạt chống ẩm do bà Ngô Thị Lan làm chủ (NS 1979, thường trú: 258 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội); Xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác do ông Vũ Khánh Sơn làm chủ (SN 1979, thường trú: Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội); Kho chứa đồ gỗ thành phẩm do ông Nguyễn Hồng Kỹ làm chủ (SN 1965, thường trú: số 79, ngách 125, Nguyễn Ngọc Vũ , Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Công an TP.Hà Nội đã huy động 9 xe chuyên dụng, gồm 6 xe chữa cháy, 2 xe téc nước, 1 xe cứu thương, tới hiện trường để dập lửa và tổ chức cứu hộ cứu nạn. Tuy nhiên, do địa hình không dễ tiếp cận để chữa cháy, nên mất 4 giờ, đám cháy mới cơ bản được dập  tắt. Vụ cháy khiến hơn 500m2 kết cấu khung mái và các thiết bị, vật tư, hàng hóa của 4 kho xưởng bị thiêu rụi. Con số thiệt hại hiện chưa thể thống kê.

Theo Đại tá Tô Mạnh Thắng - Phó Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, khi lực lượng cứu hộ phá dỡ được cánh cửa xưởng sản xuất thùng rác bằng nhựa, thì phát hiện thi thể của 3 mẹ con chị Trần Thị Lan (quê xã Hương Nha, Tam Nông, Phú Thọ) nằm ngay đấy. Do lửa cháy quá lớn, thi thể của họ đều bị cháy vàng… Một ngày trước đó, chị Lan đưa 2 con đến chỗ chồng làm việc để đợi hôm sau đi khám bệnh, thì tang thương xảy ra với cả gia đình họ.

Khu kho xưởng được xây dựng tạm bợ
Khu kho xưởng được xây dựng tạm bợ 

Ông Trần Văn Oánh, nhân viên của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho hay, ở khu vực gần cửa của một nhà xưởng có 3 thi thể, người mẹ ôm một cháu nhỏ và cách đó khoảng 1 m là thi thể của một cháu bé khác lớn hơn.

Ông Oánh cho biết thêm, khi ông có mặt ở hiện trường, nước chảy lênh láng và bị nhiễm điện, nên việc cứu chữa càng khó khăn. Nhiều người dân lao vào cứu chữa nhưng bị điện giật nên phải bật ra ngoài. Lực lượng chức năng phải cắt điện toàn khu vực để dập lửa và tổ chức cứu nạn.

Chiều 12/4, người thân các nạn nhân có mặt rất đông ở Nam Từ Liêm để nhận dạng người thân, nhưng do nhiều nạn nhân đã bị lửa thiêu cháy đen nên phải thực hiện giám định AND mới xác định được danh tính.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp với các bên liên quan phong tỏa hiện trường, để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.