Vụ 21 người Trung Quốc "bất ngờ" xuất hiện ở Quảng Nam: Có thể còn khoảng 10 người nữa đang lẩn trốn

VietTimes – Sáng nay, 20/7, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết, qua xét nghiệm lần 1 đối với 21 người Trung Quốc "bất ngờ" xuất hiện trên địa bàn đã âm tính với COVID-19. Tuy nhiên, theo Sở, nhóm người này có thể lên đến hơn 30 người, số còn lại hiện vẫn đang lẩn trốn.
Chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn Quảng Nam trong thời gian diễn ra dịch bệnh
Chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn Quảng Nam trong thời gian diễn ra dịch bệnh

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam, từ nguồn tin báo của người dân địa phương hôm 18/7, Sở Y tế đã phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện 21 người Trung Quốc đang trú tại khu vực TP Hội An và phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

“Qua kiểm tra, chỉ có 4 người có hộ chiếu, số còn lại không có giấy tờ tùy thân và chúng tôi đang phối hợp với Công an tỉnh để tiếp tục điều tra dịch tễ đối với những người này. Tuy nhiên, họ không hợp tác, khai báo rất lung tung, nên chúng tôi cũng không biết họ đến Quảng Nam bằng đường nào, xuất phát từ đâu, đã di chuyển bằng phương tiện gì và đã tiếp xúc với những ai” – lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế địa phương, số người Trung Quốc này đã được đưa vào cách ly tại trung tâm cách ly tập trung xã Tam Phú (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngay trong ngày 18/7. Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

“Theo nguồn tin của chúng tôi nắm được, số lượng có thể lên đến hơn 30 người, hiện họ vẫn đang lẩn trốn và chúng tôi đang phối hợp với chính quyền địa phương và công an để truy tìm họ” – lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết thêm.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và lãnh sự nước ngoài để làm rõ vụ việc.