BÀN TRÒN CUỐI TUẦN

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam thắng, các đội trong khu vực đều thua đậm

VietTimes — Chiến thắng 1-0 trước Malaysia giúp ĐT Việt Nam leo lên đứng thứ 3 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đứng sau đội đầu bảng UAE và Thái Lan. Hiện tại đội bóng của HLV Park Hang-seo có cùng 4 điểm như Thái Lan nhưng xếp sau vì hiệu số bàn thắng bại (+1 so với +3).
Ông Park đã chiến thắng ông Tan lần thứ 3 liên tiếp trên sân Mỹ Đình. Ảnh VF.
Ông Park đã chiến thắng ông Tan lần thứ 3 liên tiếp trên sân Mỹ Đình. Ảnh VF.

Vòng này ĐT Thái Lan nghỉ thi đấu, truyền thông Thái Lan đã tập trung hết lời ngợi khen Quang Hải và đội tuyển Việt Nam sau trận các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á thắng Malaysia với tỷ số 1-0.

MC Bóng tròn: Chúng ta sẽ bàn về lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mọi người đã sẵn sàng chưa ạ?

BLV Khoai lang tím: Tất nhiên, vòng này Thái Lan và Philippines nghỉ không đá, ngoại trừ Việt Nam có 3 điểm, các đại diện của bóng đá Đông Nam Á đều trắng tay, thậm chí thua đậm ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022.

Quang Hải đã có bàn thắng rất đẳng cấp. Ảnh VF

Quang Hải đã có bàn thắng rất đẳng cấp. Ảnh VF

BLV Khoai môn: Bảng C, đội tuyển Campuchia đã thua đậm 0-14 trước đội tuyển Iran, tương tự Myanmar đã phải nhận thất bại với 7 bàn không gỡ trước Kyrgyzstan ở bảng F. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Myanmar tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Đội bóng ở cùng bảng G với Việt Nam là Indonesia cũng phải nếm mùi thất bại tới 5 bàn không gỡ trên đất UAE. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ sở Vạn đảo, trước cuộc tiếp đón tuyển Việt Nam vào ngày 15/10 tới.

BLV Khoai môn:Tôi được biết, tại bảng D đội tuyển của quốc đảo Sư tử cũng bị chọc thủng lưới tới 3 lần khi làm khách trên sân của Saudi Arabia.

MC Bóng tròn: Ngoại trừ Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước đối thủ cùng khu vực Malaysia thì các đội bóng khác đều phải nhận thất bại nặng nề, các anh nhận xét gì về kết quả trận đấu này.

BLV Khoai lang tím: Trong ngày hôm nay, theo giỏi các tờ báo thể thao khu vực Đông Nam Á, mọi người đều cho rằng ĐT Việt Nam có chiến thắng xứng đáng, hoàn toàn xứng đáng.

BLV Khoai môn: Thực tình thì trên fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) có đăng tải nhiều hình ảnh về đội tuyển của họ luyện tập ngay gần nhà riêng của huấn luyện viên Park Hang-seo. Sau trận thua, vài CĐV Malaysia cho rằng thầy Park ở đấy đã nắm được chiến thuật, lối đá của đội tuyển nước họ, nhưng rõ ràng ở đây chỉ là sự bao biện mà thôi.

Họ không biết, khi tập trung đội tuyển thầy Park không nghỉ tại nhà riêng mà ở cùng các thành viên trong đội tuyển Việt Nam tại khách sạn La Thành, sau đó chuyển sang Crowne Plaza.

BLV Khoai lang tím: “ĐT Việt Nam chơi trên chân so với Malaysia. Malaysia hoàn toàn bất lực trước hàng thủ kiên cố của đội chủ nhà và một lần nữa ôm hận trước Việt Nam. Đây là trận thứ 4 liên tiếp họ toàn hòa và thua trước Việt Nam. Chiến thắng của Việt Nam in đậm dấu ấn của Nguyễn Quang Hải. Ngôi sao họ Nguyễn đã ghi bàn thắng cực kỳ đẳng cấp và quý giá, giúp Rồng vàng giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022”, tờ Siam Sports, tờ báo thể thao nổi tiếng nhất xứ Chùa vàng bình luận khách quan.

MC Bóng tròn: Câu hỏi dành cho 2 nhà chuyên môn, dù thua nhưng ông Tan không dùng hết quyền thay người?

BLV Khoai môn: Một phát hiện rất tinh, đúng là ông Tan chỉ đưa Akhyar Rashid vào thay lão tướng Talaha, đơn thuần là vấn đề thể lực. Lâu nay, lão tướng 32 tuổi này chỉ đủ thể lực đá 60 phút. Việc hậu vệ Syahmi Safari vào thay Matthew Davies vì cầu thủ nhập tịch này bị chuột rút.

Có thể nói, so với trận gặp UAE, ĐT Malaysia có 3 sự thay đổi do chấn thương, còn đây là đội hình mạnh nhất mà ông Tan đang có trong tay, nên dù thua ông ấy cũng không sử dụng hết quyền thay người.

MC Bóng tròn: Có thể nói ông Park đã tránh bẫy đua thể lực mà ông Tan giương sẵn. Phân phối thể lực hợp lý các cầu thủ Việt Nam đã trụ được đến phút 90. Bây giờ chúng ta sẽ nói về tình hình bảng G?

BLV Khoai lang tím: Thắng lợi đậm đà 5-0 đã đưa UAE lên ngôi đầu bảng. Với những gì đã thể hiện, đội bóng Tây Á thực sự là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé vào thẳng giai đoạn 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Khu vực Đông Nam Á, duy nhất CĐV Việt Nam được hưởng niềm vui. Ảnh NS.

Khu vực Đông Nam Á, duy nhất CĐV Việt Nam được hưởng niềm vui. Ảnh NS.

BLV Khoai môn: HLV Simon Mcmenemy thừa nhận rằng, đội bóng của ông đã mắc rất nhiều sai lầm trong thất bại với tỷ số 0-5 trước UAE. Hai trong số năm bàn thua của Indonesia trong trận đấu này xuất phát từ những sai lầm cá nhân. Hàng thủ của Indonesia đã bộc lộ sự yếu kém ngay cả trong các trận đấu với Malaysia và Thái Lan, thi đấu như những cầu thủ nghiệp dư.

MC Bóng tròn: Nếu vậy khi các cầu thủ của chúng ta gây áp lực mạnh trước cầu môn Indonesia thì cơ hội chiến thắng sẽ đến?

BLV Khoai lang tím: Chính xác, sau trận thua thứ 3 thì thầy trò HLV Simon Mcmenemy (và ĐT Myanmar) sẽ không còn nhiều hy vọng, áp lực tâm lý rất nặng nề. Thậm chí, theo báo chí Indonesia, rất có thể HLV Simon Mcmenemy sẽ bị sa thải, nếu bị thua Việt Nam. Trong khi đó, tinh thần của Quang Hải và các cầu thủ Việt Nam đang tăng sau chiến thắng trên sân Mỹ Đình.

Sang Indonesia, đội tuyển Việt Nam đang được đại sứ quán và cộng đồng người Việt bên đó tạo điều kiện và ủng hộ tinh thần rất lớn.

BLV Khoai môn: Chúng ta đang có chút lợi thế, vòng đấu tới UAE sẽ quyết đấu với chủ nhà Thái Lan, nên nếu giành thắng lợi trước chủ nhà Indonesia chúng ta sẽ có tâm lý thuận lợi trước khi trở về sân nhà đối đầu với UAE.

MC Bóng tròn: Chúng ta đã có cuộc trao đổi bàn tròn khá hay, xin cám ơn.