Vòng 23 V.League 2019: Hà Nội củng cố vị trí, Thanh Hóa “gồng mình”

VietTimes -- Một vòng đấu chỉ để nhận diện vị trí thứ 3 và đội bóng nào sẽ phải đá play-off. Trong khi đó, Hà Nội sẽ phải làm quen với những trận đấu không khán giả sau sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy cách đây vài ngày.
Văn Toàn sẽ đảm nhận sứ mệnh giúp HAGL có điểm trong trận đấu trên sân Thống Nhất. (ảnh: Họa sĩ Hậu)
Văn Toàn sẽ đảm nhận sứ mệnh giúp HAGL có điểm trong trận đấu trên sân Thống Nhất. (ảnh: Họa sĩ Hậu)

Một vòng đấu mà ngoài chủ nhà Sài Gòn, Thanh Hóa các đội khác dự báo sẽ không quá khó khăn. Trong khi đó S.Khánh Hòa sẽ phải thi đấu trong tâm trạng "còn nước, còn tát" trong cuộc đua trụ hạng.

Hải Phòng-S.Khánh Hòa.

Đội chủ sân Lạch Tray đã sắp hoàn thành mục tiêu trụ hạng, nếu thắng S.Khánh Hòa thì coi như HLV Trương Việt Hoàng đã lái con tàu về đích sớm. Phong độ của Hải Phòng giai đoạn này đang khá tốt, đội bóng đất Cảng đã có 2 trận thắng, 1 hòa. Trong khi đó S.Khánh Hòa có 1 trận thắng và 2 trận thua và đang cách Hải Phòng 9 điểm. Hải Phòng sẽ từ hòa đến thắng, đó là điều đã được dự báo.

Quảng Nam - SHB.Đà Nẵng

Đội bóng bên bờ sông Hàn khó để thoát khỏi trận thua thứ 8 trên sân khách mùa này. Ảnh VPF

Đội bóng bên bờ sông Hàn khó để thoát khỏi trận thua thứ 8 trên sân khách mùa này. Ảnh VPF

Quảng Nam và Hà Nội đang là đội có phong độ tốt nhất hiện nay với 4 trận thắng liên tiếp. Từ ứng cử viên xuống hạng, việc được bổ sung 2 cầu thủ trẻ và cầu thủ nhập tịch Hoàng Samson đã đưa Quảng Nam lên vị trí thứ 5.

Trong 4 trận gần nhất, SHB.Đà Nẵng lại có 3 trận thua, 1 trận hòa. HLV Lê Huỳnh Đức không làm thế nào cũng cố hàng công của mình. 11 trận rời sân nhà Hòa Xuân thì họ đã thua 7, chỉ kiếm được 4 trận hòa, chưa giành được trận thắng nào. Đội bóng bên bờ sông Hàn khó để thoát khỏi trận thua thứ 8 trên sân khách mùa này.

Sài Gòn- HAGL

Đây là trận đấu mà HAGL mất 1 được 2, tiền vệ tài hoa Tuấn Anh phải ngồi ngoài do nhận đủ 3 thẻ vàng. Nhưng tiền đạo Martins Felipe và Dụng Quang Nho đã có thể vào sân thi đấu.

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia và đội U22 vừa qua để thi đấu với Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 (khu vực châu Á) và giao hữu với U22 Trung Quốc, HAGL có tới 8 gương mặt được triệu tập gồm: Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy (đội tuyển); Việt Hưng, Bảo Toàn, Thanh Hậu (U22 Việt Nam).

Các cầu thủ của đội bóng Phố núi đều đã thi đấu rất tốt, góp phần giúp đội tuyển Việt Nam xuất sắc cầm hòa Thái Lan ngay trên sân khách và giúp đội U22 đánh bại U22 Trung Quốc với tỷ số 2-0. Điều này sẽ giúp cho HLV Lee Tae-hoon và các cầu thủ HAGL hứng phấn và có điểm trên sân khách.

Văn Toàn, Việt Hưng, Xuân Trường sẽ đảm nhận sứ mệnh giúp HAGL có điểm trong trận đấu trên sân Thống Nhất.

Nam Định- TP.HCM

Không khí trên sân Thiên Trường chắc chắn sẽ không náo nhiệt như trước đây trong trận đón tiếp TP.HCM. BHL và cầu thủ Nam Định đã phải cúi đầu xin lỗi nạn nhân, dù nói cho cùng họ cũng là nạn nhân. Trong khi đó, TP.HCM cũng đang rất cần điểm để tiếp tục cuộc đua. Họ sẽ tận dụng thời điểm này để có điểm trên sân khách. Người ta lại nghĩ về việc 2 đội sẽ chia tay nhau, mỗi đội cầm về 1 điểm.

B.Bình Dương- SLNA

Không có Tuấn Tài, gánh nặng ghi bàn dồn vào vai Xuân Mạnh. Ảnh VPF.

Không có Tuấn Tài, gánh nặng ghi bàn dồn vào vai Xuân Mạnh. Ảnh VPF.

SLNA đang thiệt quân, lần này Tuấn Tài chân sút tốt nhất của đội bóng xứ Nghệ lại bị chấn thương. Hàng công của đối khách không có chân sút nào đáng tin cậy, 2 ngoại binh chủ yếu làm nhiệm vụ cản phá, phòng ngự hơn là tổ chức tấn công và ghi bàn.

Việc có đến 14 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng cũng khiến BHL SLNA vất vả trong việc động viên cầu thủ thi đấu nhiệt tình đến phút cuối cùng. Trước đây họ đã thành công đối với trường hợp Phi Sơn, cầu thủ này đã giúp họ có Cúp quốc gia trước khi rời sân Vinh.

Trong khi, Anh Đức, Lê Tấn Tài, Tiến Linh đều có phong độ tốt, cầu thủ trẻ Hồ Tấn Tài cũng vừa có màn trình diễn xuất sắc ở Trung quốc trong màu áo U22 VN. Chủ nhà B.Bình Dương đang có cơ hội để chen chân lọt vào tốp 3 và chiến thắng trước SLNA sẽ cho họ cơ hội thực hiện điều này.

Thanh Hóa- Than Quảng Ninh

Thanh Hóa đã tập hợp đủ lực lượng, quan trọng nhất Rimario và Stevens đã có thể ra sân. Công việc khó nhất của HLV trẻ Mai Xuân Hợp là làm thế nào để Rimario thi đấu hết mình bởi đã có những đội bóng V.League tính chuyện cuỗm tiền đạo Jamaica này. Stevens đã tập cùng đội nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngõ.

Điểm yếu của Thanh Hóa lại là điểm mạnh của Quảng Ninh. Hàng công đội khách thường có tốc độ lên bóng nhanh, những quả tạt chính xác trong đó “những đứa con của bầu Đệ” đã để thủng lưới 44 bàn.

Đang có phong độ tệ hại nhất, với 5 trận thua liên tiếp thì việc có được 1 điểm trên sân nhà cũng là thành công của HLV trẻ Mai Xuân Hợp. Muốn làm được điều đó, công tác chuẩn bị trận đấu phải cực tốt nhưng HLV họ Mai lại chưa có nhiều kinh nghiệm.

Hà Nội - Viettel

Ai ngăn được bộ đôi HN này ghi bàn? Ảnh VPF.

Ai ngăn được bộ đôi HN này ghi bàn? Ảnh VPF.

Văn Quyết và các cầu thủ Hà Nội vừa “chơi tennis trên sân cỏ” trước Nam Định. Nhưng khói pháo đã che mất chiến thắng 6-1 của đội bóng thủ đô nhưng vẫn giúp họ duy trì khoảng cách 5 điểm.

Một trận đấu nhàn nhã, các cầu thủ Hà Nội còn được quyền chọn người ghi bàn sau những pha đập - nhả theo kiểu mèo vờn chuột.

HLV Chu Đình Nghiêm đang muốn sớm dành chức vô địch để còn dành thời gian, lực lượng cho các mục tiêu khác. Đã có 4 trận thắng nhà nhà liên tiếp và dường như không có đội bóng V.League nào có thể cản được họ.

Với đẳng cấp vượt trội, 3 điểm đã nằm trong túi Hà Nội FC, còn lại là tỷ số trận đấu là bao nhiêu mà thôi.

Chắc chắn, sẽ có những trận đấu quyết định số phận của các đội bóng nên công tác trọng tài cần phải được đặt lên trên hết. Có thể VPF sẽ mời các trọng tài ngoại cầm còi 1 số trận đấu quan trọng, căng thẳng giai đoạn nước rút này.