Vòng 21 V.League 2019: Khi nội binh lên ngôi

VietTimes -- Khá nhiều đội bóng chơi “chấp Tây”, đây là giai đoạn nước rút của mùa giải, nếu cầu thủ nào tỏa sáng thì cơ hội được gọi vào đội tuyển sẽ cao hơn. Nhưng không ít cầu thủ trụ cột của CLB lẫn đội tuyển đã dính chấn thương do phải thi đấu liên miên.
Danh sách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vòng 21 V.League 2019. Ảnh VPF.
Danh sách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vòng 21 V.League 2019. Ảnh VPF.

Một vòng đấu khiến Văn Hậu, Trọng Hoàng chấn thương nhưng HLV Park Hang-Seo lại chứng kiến Tiến Linh (B.Bình Dương), Quang Hải (Hà Nội) và Tuấn Tài (SLNA) tỏa sáng. Việc hậu vệ trái Đinh Viết Tú thi đấu ấn tượng cũng giúp cho ông Park đỡ lo khi nghe tin Văn Hậu chắc chắn phải nghỉ thi đấu 4-6 tuần.

B.Bình Dương - HAGL 3-0

Tiến Linh. Vẫn có nhiều luồn ý kiến khác nhau về công tác trọng tài trận đấu này, điển hình là bàn thắng việt vị của B.Bình Dương khiến trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Nam bị đình chỉ nhiệm vụ.

Nhưng sự xuất sắc của tuyển thủ Tiến Linh là điều mà BHL, cầu thủ 2 đội phải công nhận. Ngoài việc ghi bàn thắng mở tỷ số thì bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của Tiến Linh đã giúp chủ nhà B.Bình Dương cầm trọn 3 điểm. Tiến Linh đang là trung phong chơi đầu tốt nhất V.League 2019 và là “truyền nhân” của đàn anh Anh Đức.

Quang Hải đã có siêu phẩm trên sân Hòa Xuân. Ảnh VPF.

Quang Hải đã có siêu phẩm trên sân Hòa Xuân. Ảnh VPF.

SHB.Đà Nẵng và Hà Nội 1-2

Quang Hải. Quang Hải đã hồi phục trở lại, anh làm cho hàng phòng ngự SHB.Đà Nẵng khốn đốn. Đây là giai đoạn quyết định của mùa giải, Hà Nội phải căng mình thi đấu cả 3 mặt trận. Bàn thắng từ cú sút phạt từ cự ly 26 m của cầu thủ số 19 này đã khai thông thế bế tắc.

Mùa giải này cánh trái của Hà Nội khá mạnh khi xuất hiện Văn Hậu, Văn Quyết, Quang Hải là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, khả năng phối hợp nhóm tốt. HLV Chu Đình Nghiêm quyết định chơi kiểu “sóng vỗ”, tấn công hết lớp này sang lớp khác và Quang Hải là điểm sáng của đội bóng thủ đô.

Nam Định- Quảng Nam 2-3

Đinh Viết Tú. Cầu thủ thành Nam đã có trận đối đầu với đội bóng cũ trong màu áo Quảng Nam ở vị trí hậu vệ trái. Viết Tú không ghi bàn nhưng đã làm cho Nam Định khốn khổ bởi những pha đột kích lẫn những cú tạt bóng có độ chính xác cao. Viết Tú đã giúp cho Quảng Nam cân bằng hơn khi phía cánh phải Đinh Thanh Trung thi đấu khá hay. Hậu vệ trái này cũng được trang Goal bình chọn vào đội hình tiêu biểu của vòng 21.

Viettel - Sài Gòn 0-1

Văn Phong. Khá ngạc nhiên khi thủ môn Văn Phong của Sài Gòn được bình chọn danh sách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khiến nhiều người ngạc nhiên. Đây là trận đấu không có nhiều tình huống gay cấn, có lẽ do quy định phải có 1 cầu thủ vào danh hiệu này nên thủ môn này được chọn.

TP.HCM- Quảng Ninh 3-1

Vòng 21 V.League 2019: Khi nội binh lên ngôi ảnh 2

Tiền đạo người Mỹ Victor Mansaray đã hòa nhập dần với lối đá của TP.HCM. Ảnh VPF.

Victor Mansaray. Tiền đạo người Mỹ Victor Mansaray đã hòa nhập dần với lối đá của TP.HCM sau khi rời B.Bình Dương trước khi lượt về V.League 2019 khởi tranh. Cầu thủ 23 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo của Seattle Sounders - một đội bóng danh tiếng đang chơi ở MLS.

Trước khi sang Việt Nam, Mansaray đầu quân cho Charleston Battery - một đội bóng thuộc giải hạng 2 Mỹ USL Championship. Mùa trước, anh ghi 2 bàn thắng sau 18 lần ra sân cho Charleston Battery.

Cú đúp bàn thắng, trong đó có cú nước rút 20m ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 đã giúp Victor Mansaray có được danh hiệu cá nhân trong cuộc đua vô địch cùng đội TP.HCM.

Thanh Hóa- Hải Phòng 0-3

Fagan. Đeo băng đội trưởng Hải Phòng, Fagan gánh vác khu vực giữa sân làm cả nhiệm vụ đánh chặn lẫn phá lối chơi của Thanh Hóa. Bộ ba ngoại binh Mpande, Fagan, Lynch đã không mất nhiều thời gian để có bàn thắng đầu tiên. Không ghi bàn nhưng Fagan đã làm tốt việc chia cắt cầu thủ ngoại duy nhất của chủ nhà Gramoz với Văn Thắng, Đình Tùng. Đến vòng 21 nhưng Fagan mới có 4 bàn thắng vì ngoại binh này thi đấu thấp hơn hơn mùa giải trước, chủ yếu làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Đây là chiến thắng quan trọng của đội bóng đất Cảng, giúp họ từ vị trí thứ 13 vọt lên vị trí thứ 10.

S.Khánh Hòa- SLNA 1-4

Tuấn Tài. Tiền vệ SLNA đang gánh hàng công cho đội bóng xứ Nghệ, những bàn thắng của số 10 có ý nghĩa khá quan trọng. Trung bình 138 phút thì Tuấn Tài có 1 bàn thắng, là chỉ số tốt nhất trong tất cả các nội binh đang thi đấu tại V.League 2019 có cùng 7 bàn thắng như Văn Toàn, Minh Tuấn...

Vòng 21 V.League 2019: Khi nội binh lên ngôi ảnh 3

Tiền vệ SLNA đang gánh hàng công cho đội bóng xứ Nghệ. Ảnh VPF.

Kỹ thuật cá nhân của tiền vệ SLNA này khá hoàn chỉnh, Tuấn Tài có thể ghi bàn bằng cả 2 chân và đánh đầu cũng không hề thua kém đồng đội dù không có lợi thế nhiều về thể hình.

Trong trận đấu trên sân 19/8 Nha Trang, bàn thắng mở tỷ số bằng đầu từ pha treo bóng nơi cánh phải của Quang Tình là bước ngoặt của trận đấu.

Trận đấu này Tuấn Tài còn có pha bóng chạm xà ngang S.Khánh Hòa sau khi đã loại bỏ hết cả hàng hậu vệ chủ nhà.

Khả năng chọn vị trí của tiền vệ này khá tốt nên dù đá vị trí tiền vệ nhưng số bàn thắng của Tuấn Tài bằng cả 3 ngoại binh SLNA.