Vòng 19 V.League 2019: Nóng ở sân Thiên Trường, Tam Kỳ

VietTimes -- Thời tiết mưa gió cũng sẽ ảnh hưởng đến vòng 19 V.League 2019, nhất là những đội chơi thiên về kỹ thuật. Có lẽ như những vị trí đầu BXH sẽ không có nhiều sự biến động bởi TP.HCM và Hà Nội đều được chơi sân nhà.
Lịch thi đấu vòng 19 V.League 2019. Ảnh VPF.
Lịch thi đấu vòng 19 V.League 2019. Ảnh VPF.

Quảng Nam, Hải Phòng là đội chủ nhà có điều kiện để bứt phá chạy xa nhóm xuống hạng. Khu vực giữa BXH sẽ có nhiều sự thay đổi sau vòng đấu này và Sài Gòn, SLNA đang phải nỗ lực để tránh tụt dốc không phanh.

SLNA - Viettel

Hai hàng “công cùn” gặp nhau, dù SLNA đã mang về “bom tấn” Vicinius, còn Viettel đã thay máu cả 3 ngoại binh cùng với sự xuất hiện của Trọng Hoàng. Nếu cho rằng đã có “trò giỏi” mà thành tích vẫn phập phù thì người ta nghi ngờ nhiều về khả năng cầm quân của những ông thầy.

Nếu như HLV Hải Biên lần đầu cầm quân dự V.League thì HLV Đức Thắng, vốn xuất thân từ thủ môn dự bị cũng không mang lại nhiều dấu ấn hành nghề. Việc Michael Olaha và hậu vệ Damir Memovic trở lại sau án treo giò khiến hàng phòng thủ SLNA chắc chắn hơn.

Quế Ngọc Hải  trở về sân Vinh trong màu áo Viettel. Ảnh VPF.

Quế Ngọc Hải trở về sân Vinh trong màu áo Viettel. Ảnh VPF.

Sau khi cựu HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh cho rằng: “SLNA vẫn còn cơ hội vô địch” thì mới đây HLV Đức Thắng tuyên bố: “Mục tiêu tốp 3 không thay đổi” đã lại nhiều ý kiến trái chiều.

Trên sân nhà vòng đấu này SLNA nếu thắng cũng là điều bình thường, còn nếu để hòa và thua thì sẽ xuất hiện hệ lụy.

Hải Phòng - Sài Gòn

Sau 5 trận thua và 3 trận hòa thì HLV Thành Công rất muốn có 1 trận thắng, nhưng có vẻ sân Lạch Tray không phải là địa điểm thích hợp bởi 2 lý do. Đầu tiên là lối đá của Hải Phòng đang gây sự khó chịu cho bất cứ đội bóng phía Nam nào. Họ phòng thủ số đông ở nhà và phất bóng lên cho 3 ngoại binh tự kiến tạo để ghi bàn.

Điều tiếp nữa là khi đá sân khách phong độ của hàng công Sài Gòn khá tồi, họ chỉ mới dành 1 chiến thắng trong 9 lần rời khỏi sân Thống Nhất nhưng để thua tới 7 trận. Không hiểu Đình Bảo, lần trở về chống lại đội bóng cũ có kiếm cho Sài Gòn 1 điểm hay không?

Quảng Nam - Thanh Hóa

Mặc dù bầu Đệ đã công khai ủng hộ HLV Quang Bảo nhưng sóng gió vẫn chưa yên với đội bóng xứ Thanh. Có vẻ như 10 bàn thua sau 3 trận đấu vẫn là con số khiến fan xứ Thanh có quyền nghi ngờ vào những câu hứa quyết tâm của thầy trò HLV Quang Bảo.

Quảng Nam rất tệ trên sân nhà. Nhưng đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ bàn giao vị trí thứ 13 cho Sài Gòn. Nếu sớm có bàn thắng vào sơ đồ chiến thuật 1-7-0-3 của đội khách thì khả năng chiến thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn là có thể, bằng không để Thanh Hóa có bàn trước thì cầm chắc trận thua thứ 5 trên sân Tam Kỳ.

Hà Nội - B.Bình Dương

Trời mưa và trọng tài ngoại thì HLV Chu Đình Nghiêm đã thắng. Không những thế, họ còn đẩy đội trưởng Lê Tấn Tài đôi co với HLV Thanh Sơn về chiến thuật thi đấu. Nhưng đó là AFC Cup, còn giờ là V.League, nơi để họ có thể sửa sai vẫn kịp.

Vòng đấu này đối thủ TP.HCM chỉ gặp đội chót BXH S.Khánh Hòa trên sân nhà nên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải cắn răng mà đá với đội khách B.Bình Dương. Trong bối cảnh này thì kiếm được 1 điểm cũng quá may cho Anh Đức và đồng đội.

Văn Quyết của Hà Nội đang có phong độ rất cao. Ảnh CLB HN.

Văn Quyết của Hà Nội đang có phong độ rất cao. Ảnh CLB HN.

Nam Định - HAGL

Đây là trận đấu khó đoán được kết quả nhất, bởi cả 2 đội đều có khá nhiều cầu thủ có thể tự xoay chuyển tình thế. Chắc chắn HAGL sẽ nắm được thế trận bởi họ có bộ ba Tuấn Anh, Minh Vương và Xuân Trường cầm bóng tốt.

Rất có thể HAGL sẽ bố trí thêm 1 người đá tự do thay thế Văn Thanh (bị 3 thẻ vàng) để bắt chết Diogo của chủ nhà.

Đây sẽ là trận đấu cân tài, cần sức và đôi khi đội thắng không phải là do trên cơ mà chỉ là phút lóe sáng của cá nhân. Phải đến khi kết thúc trận đấu mới biết được ai là kẻ chiến thắng bởi các thông số chuyên môn đều 50/50.

Than Quảng Ninh - SHB.Đà Nẵng

Cuộc gặp gỡ giữa 2 đội có hàng công mạnh sẽ làm cho khán giả vùng mỏ phấn khích. Nhất là khi cả Than Quảng Ninh và SHB.Đà Nẵng đều đang có hàng tiền vệ chơi khá hay. Trên sân nhà Quảng Ninh đã có 6 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ thua duy nhất 1 trận trước TP.HCM bằng cú sút xa cuối trận đấu của Ngô Hoàng Thịnh.

Một trận cầu open, chắc chắn là thế bởi cả HLV, cầu thủ 2 đội chả có lý do gì mà cố thủ. Thua 5/8 trân sân khách và thực tế chưa có chiến thắng nào nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn không thay đổi quan điểm. Nhất là khi đang có 2 chiến thắng liên tiếp thì tâm lý của các cầu thủ xứ Quảng sẽ tăng lên nhất nhiều.

Người ta cho rằng đội khách SHB.Đà Nẵng sẽ từ hòa đến thắng là có cơ sở bởi  Dyachenko đang im lặng tại mấy vòng đấu gần đây còn Đỗ Merlo lại đang thăng hoa.

TP.HCM - S.Khánh Hòa

Tiền vệ Hoàng Thịnh là "ông chủ" khu vực giữa sân của TP.HCM. Ảnh VPF.
Tiền vệ Hoàng Thịnh là "ông chủ" khu vực giữa sân của TP.HCM. Ảnh VPF.

TP.HCM đang bất lại trên sân nhà, đối thủ lần này của họ chỉ là đội bét BXH S.Khánh Hòa. Có chút khó khăn khi Văn Thuận và Mansary bị cấm thi đấu. Nếu như Thanh Bình, Tuấn Anh đã sẵn sàng cho vị trí tiền vệ trụ thì việc Victor Mansary sẽ khiến cho hàng công TP.HCM yếu đi nhiều. Trong tay Jung Hae-Seong có 6 tiền đạo nhưng cựu tiền đạo của B.Bình Dương được đánh giá cao nhất.

Nếu không quá bất ngờ thì đội chủ sân Thống Nhất sẽ có 3 điểm để giữ ngôi đầu bảng và tìm cơ hội bỏ xa Hà Nội.