Vòng 17 V.League 2019: Mãn nhãn với “cơn mưa” 17 bàn thắng

VietTimes -- Có 4 trong 7 trận đấu có từ 5 bàn thắng trở lên và rất nhiều bàn thắng rất đẹp khiến cho V.League 2019 trở nên đáng xem hơn. Có vẻ như ngôi đầu bảng sẽ là cuộc đua “song mã” TP.HCM và Hà Nội, còn S.Khánh Hòa khó lòng thoát khỏi vận đen.
Tiền vệ Tuấn Anh đã có bàn thắng sau 4 năm trời vật lộn với chấn thương. Ảnh CĐV HAGL.
Tiền vệ Tuấn Anh đã có bàn thắng sau 4 năm trời vật lộn với chấn thương. Ảnh CĐV HAGL.

Dù thua trận nhưng có lẽ hơn 500 khán giả thành Nam có mặt đội mưa cỗ vũ tại Đà Nẵng vẫn sẽ hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ Nam Định. Lực chỉ có thế!

SHB.Đà Nẵng - Nam Định 2-0

Trận thua bắt đầu từ sai lầm của thủ môn Xuân Việt của Nam Định bắt bóng không dính để Victor ập vào ghi bàn. Bàn còn lại do tiền vệ Anh Tuấn thực hiện như một pha đá tập, bóng được kẻ xuống biên trái rồi trả ngược cho tuyến 2.

Thực ra, phần thì HLV Lê Huỳnh Đức đã nghiên cứu lối đá của Nam Định khá kỹ, tổ chức đánh biên để tránh cặp trung vệ E. Agbaji, Lê Văn Phú bọc lót với nhau khá tốt. Anh em Văn Sỹ thậm chí còn đẩy 2 trung vệ nội Anh Khoa, Hạ Long lên đá tiền vệ trung tâm để thiết lập tuyến phòng thủ từ xa nhưng các cầu thủ chủ nhà Đà Nẵng lại đi đường vòng.

Bảng xếp hạng sau vòng 17. Ảnh VPF.
Bảng xếp hạng sau vòng 17. Ảnh VPF.

Phần thì các cầu thủ đội khách không thể hiện được chính mình khi rời sân Thiên Trường để Minh Tâm, Anh Tuấn chia cắt, hóa giải khá dễ dàng. Có lẽ sức mạnh của Nam Định chỉ được phát ra, khi khán giả thành Nam đứng sát bên họ, chiến thắng sân khách vẫn chỉ nằm trong giấc mơ.

B.Bình Dương - Quảng Nam 1-1 

Chủ nhà B.Bình Dương bất ngờ bị thủng lưới ngay đầu trận. Hoàng Vũ Samson đã có pha kiến tạo đẹp mắt cho Quang Huy sút cận thành. Đội khách Quảng Nam đã bỏ lỡ khá nhiều bàn thắng lên khi có khá nhiều cơ hội đã trôi qua trước mũi giành của Thanh Trung, Hoàng Vũ Samson, Sylva Dias… nhưng sự xuất sắc của thủ môn Đức Cường đã cứu thua cho đội chủ nhà.

Đến phút 20, Wander Luiz đã kịp có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội bóng đất Thủ. Trận đấu sút nữa đổ vỡ khi Tô Văn Vũ bị cầu thủ Quảng Nam phạm lỗi ở biên phải nhưng trọng tài Trương Hồng Vũ không thổi phạt. Suýt nữa đội khách có bàn thắng và các cầu thủ chủ nhà và khán giả Bình Dương phản ứng kịch liệt.

HAGL - SLNA 3-2

Hàng phòng thủ đội bóng xứ Nghệ được đánh giá là chắc chắn nhất V.League 2019 lại quên mất bài “chống sút xa”. Họ để cho Văn Toàn, Tuấn Anh được rảnh chân trước vòng 16,5m nên đã bị trừng phạt bằng 2 bàn thắng, bàn còn lại cho Văn Toàn tỉa bóng cho Minh Vương đối diện với thủ môn Nguyên Mạnh ghi bàn.

Nếu bàn gỡ 2-1 của Khắc Ngọc được thực hiện từ quả đá phạt đẳng cấp của tiền vệ này thì pha chuyền hỏng của Tuấn Tài lại vô tình trở thành bàn thắng thứ 2 cho SLNA. Cặp ngoại binh Michael Olaha, Joel Vinicius của SLNA suốt cả trận đấu chỉ duy nhất có 1 pha phối hợp, để lại sự thất vọng lớn.

Văn Toàn có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-2 của HAGL. Ảnh VPF
Văn Toàn có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-2 của HAGL. Ảnh VPF

Đã có 5 đội áp sau lưng, nên SLNA chỉ có thể giữ vị trí thứ 5 thêm một vòng đấu. Sau 6 vòng đấu đầu tiên, SLNA đang có chuỗi thi đấu khá tẻ nhạt, ngoài trận thắng chính HAGL trên sân Vinh họ hòa 7, thua 3.

Hải Phòng - Quảng Ninh 3-2

Than Quảng Ninh đến Lạch Tray gặp Hải Phòng, với thành tích có 6 trận liên tiếp bất bại. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không có Xuân Tú bị treo giò khi đã nhận đủ 3 thẻ vàng, Văn Khoa bất ngờ gặp chấn thương.

Trong trận derby lượt về vùng Đông Bắc, HLV Việt Hoàng bất ngờ chọn lối đá nhường khu vực giữa sân cho đội khách. Trận đấu giằng co, cả 2 đều có bàn thắng bằng những cú sút xa, phía chủ nhà Ngọc Tân mở tỷ số ở phút 37 thì Mạc Hồng Quân gỡ hòa sau đó vài phút.

Đầu hiệp 2, Quách Tân có bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho Than Quảng Ninh từ pha lộn xộn trước khung thành Hải Phòng. Ngoại binh Hải Phòng J.Lynch, người trận trước được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đã biểu diễn pha phản công mẫu mực gỡ hòa 2-2.

Ngoại binh Hải Phòng J. Lynch đang có phong độ cao. Ảnh VPF
Ngoại binh Hải Phòng J. Lynch đang có phong độ cao. Ảnh VPF

Phút thứ 84 Hải Phòng được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Hoàng Vissai có pha cứa lòng chân trái, bóng bay vòng cung vào góc xa khung thành khiến thủ môn Tuấn Linh chỉ biết đứng nhìn. Sau chuỗi 7 trận không thắng, Hải Phòng đã có 2 chiến thắng liên tiếp rất quan trọng, cải thiện đáng kể vị trí xếp hạng.

Thanh Hóa - TP.HCM 3-3

Một trận đấu có 6 bàn thắng nhưng không hài lòng 2 đội, Thanh Hóa không yếu nhưng lại bị vào thế rượt đuổi còn TP.HCM đã rơi 2 điểm vào phút cuối để Hà Nội bám đuổi.

Bộ đôi ngoại binh Mansaray và Ismaheel liên tục tạo ra sóng gió lên khung thành Thanh Hóa. Hai bàn thắng  Anh Tuấn (2’), Mansaray (62’) như minh họa cho sức tấn công của đội khách.

Hàng công của Thanh Hóa với song sát người Jamaica là Stevens và Rimario thực sự vô hại trong suốt 1 tiếng đồng hồ. HLV Vũ Quang Bảo đã tạo dấu ấn nghề nghiệp khi có 2 sự điều chỉnh nhân sự là Văn Hội và Đình Tùng vào thay cho Trọng Hùng, Văn Hiếu từ phút 65 đến 70, Thanh Hóa đã lật ngược thế cờ một cách bất ngờ.

Hai bàn thắng liên tiếp của Văn Hội (75’), Văn Thắng (76’), được thực hiện khi áp lực tấn công của Thanh Hóa đỉnh điểm. Bị gỡ hòa quá nhanh, tất nhiên TP.HCM không muốn trận đấu dừng lại ở tỷ số 2-2 đã dâng cao tấn công. Phút 86, đội khách có được điều mình muốn khi Quang Nam sút chìm ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Bá Sơn. 

Bàn gỡ ở phút 90+2 do 2 cầu thủ tên Tùng, Đình Tùng là người đá phạt góc còn Minh Tùng đánh đầu tung lưới khung thành TP.HCM. Một trận đấu khá hay, kịch tính và có đến 6 bàn thắng khiến cho khán giả mãn nhãn. Bị cầm hòa khiến cho cuộc đối đấu với đội khách Hà Nội của thầy trò HLV Chung Hae-seong vòng đấu sau hệt trận chung kết sớm của mùa giải.

Viettel - S.Khánh Hòa 2-0

Biết Quảng Nam đá trước chỉ có trận hòa, khiến thầy trò HLV Võ Đình Tân quyết tâm giành 3 điểm để thu hẹp khoảng cách. Khi mà hàng công 2 đội bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn thì phút 63 Trọng Đại đã có cú volley tuyệt đẹp vào lưới thủ môn Tuấn Mạnh phá thế cân bằng.

S.Khánh Hòa đang chìm dần cuối bảng xếp hàng. Ảnh VPF.
S.Khánh Hòa đang chìm dần cuối bảng xếp hàng. Ảnh VPF.

Bàn thắng của Bruno nâng tỷ số lên 2-0 một cách khá dễ dàng khi thời gian thì không còn, S.Khánh Hòa buộc lòng phải dâng cao, hở lưng. Đứng trước khung thành trống trải thì Bruno biết phải phải làm gì để ghi bàn. Trận thua đã đẩy S.Khánh Hòa gần hạng nhất hơn bao giờ hết.

Sài Gòn - Hà Nội 1-4 

Nhìn các cầu thủ Sài Gòn thi đấu trên sân Thống Nhất, không ít người sẽ hỏi: Không biết HLV Thành Công trận này đi đâu? Trận này HLV Chu Đình Nghiêm bị cấm chỉ đạo, ngồi trên khán đài, thậm chí ông chả buồn cười khi Văn Quyết, Quang Hải và Omar (cú đúp) ghi bàn. Các cầu thủ Hà Nội chưa bao giờ ghi bàn dễ thế, có những tình huống hầu như cả đội chủ nhà Sài Gòn ở nhà phòng thủ nhưng vẫn để thủng lưới.

Với chuỗi 4 trận thua, 3 trận hòa thì Sài Gòn đang tụt dần xuống cuối bảng xếp hạng. Dường như đội bóng này “tụt pin” và cả tinh thần thi đấu trong giai đoạn lượt về này.