Vòng 11 V-League: TP.HCM nới rộng khoảng cách, Quảng Nam rơi xuống bét BXH

VietTimes -- Đây là vòng đấu trước khi ông Park Hang-seo chốt danh sách đội tuyển nên các cầu thủ đều cố gắng. Diễn biến vòng 11 V-League 2019 có quá nhiều bất ngờ xẩy ra,  đáng kể nhất là S.Khánh Hòa có trận thắng đầu tiên sân nhà, còn Hà Nội thua chủ nhà Nam Định.
Văn Toàn đã không thể giúp HAGL có một trận hòa
Văn Toàn đã không thể giúp HAGL có một trận hòa

Trong tốp 3 V.League 2019, xuất hiện 2 đại diện TP.HCM quyết đấu với nhà đương kim vô địch Hà Nội. Phía cuối bảng là cuộc đổi ngôi, HLV Vũ Hồng Việt thua trận đầu tiên khi tiếp quản Quảng Nam và rơi luôn xuống vị trí đáy BXH. Quá nghiệt ngã.

B.Bình Dương- Than Quảng Ninh 0-2

Duy nhất chủ nhà B.Bình Dương thua trận vòng này dù cả Anh Đức lẫn Tấn Tài đều có mặt ở đội hình xuất phát. Nhưng tử huyệt của chủ nhà lại nằm ở vị trí thủ môn, Tấn Trường tiếp tục mắc sai lầm khiến B.Bình Dương tiếp tục thua đau trên sân nhà trước Than Quảng Ninh. Cả 2 bàn thua của chủ nhà thì cựu thủ môn quốc gia ra vào như một người chơi bóng nghiệp dư. Khán giả Bình Dương bắt đầu phản ứng khi BHL đã quá dành những ưu ái cho thủ môn Tấn Trường.

Nam Định- Hà Nội 2-0

Nam Định đã thắng đương kim vô địch 2-0
Nam Định đã thắng đương kim vô địch 2-0

Rời sân Hàng Đẫy thì đương kim vô địch Hà Nội như “hổ mất vuốt”, chỉ hòa và thua. Khi nhận thấy tuổi 49 không hợp cầm quân, Văn Sỹ đã chủ động nhường chiếc ghế HLV cho anh trai Văn Dũng nhưng thực chất vẫn đứng sau lưng chỉ đạo từ A-Z.

Việc thiếu vắng những trụ cột hàng phòng ngự như trung vệ Duy Mạnh (chấn thương) hay Đình Trọng (thẻ phạt) đã khiến Hà Nội phải dùng cặp trung vệ một nội, một ngoại Thành Chung, Brandon McDonal. Lần thứ 2, thủ môn Tiến Dũng được HLV Chu Đình Nghiêm cho xỏ găng thể hiện tài năng, tạo cơ hội cho thủ môn xứ Thanh có điều kiện được gọi lên tuyển.

Anh em nhà Văn Sỹ chỉ cần khoét vào đúng trung tâm hàng phòng ngự là có 2 bàn thắng, đều là những cú sút xa rất đẳng cấp. Dường như kế “Ve sầu thoát xác” là liệu thuốc tinh thần tốt cho cầu thủ Nam Định trong giai đoạn khó khăn.

Thanh Hóa- Sài Gòn 2-0

Các cầu thủ Thanh Hóa (áo vàng) đang có những ngày thăng hoa

Các cầu thủ Thanh Hóa (áo vàng) đang có những ngày thăng hoa

Vận son của bầu Đệ vẫn chưa dứt khi Thanh Hóa có trận thắng thứ 3. Đoàn quân của HLV Thành Công đã đá lăn xả, chấp nhận 4 thẻ vàng để duy trì tỷ số hòa 1-1 nhưng phút cuối trận Đình Tùng sau khi dưỡng thương đã nổ súng. Thanh Hóa đã trở lại đường đua, con tim vui trở lại thì việc dành chiến thắng là điều đương nhiên.

Giới trong nghề đang dành cho HLV Nguyễn Đức Thắng sự kính phúc về khả năng tổ chức đội bóng cùng năng lực, trình độ chuyên môn. Nếu không phải cựu cầu thủ này làm HLV thì số phận của đội Thanh Hóa không biết trôi dạt về đâu.

Viettel- Hải Phòng 2-0

Trận Viettel-Hải Phòng như một màn đấu võ
Trận Viettel-Hải Phòng như một màn đấu võ

Một trận đấu mà nếu chọn từ khóa thì chỉ có De Souza với 2 bàn thắng, 2 thẻ đỏ dành cho thủ môn Quảng Thế Tài (Viettel) và sau đó Luynch (Hải Phòng). Với 2 thẻ đó, 5 thẻ vàng thì người ta hình dung đến một cuộc tỉ thí võ thuật trên sân cỏ hơn là một trận bóng đá.

Vẫn biết cả Viettel lẫn Hải Phòng là những đối bóng có lối chơi giàu năng lượng, nhưng điều đó không có nghĩa là cứ nhằm vào nhau mà phang. Nhất là Hải Phòng với 4 thẻ đỏ, 23 thẻ vàng đang là đội chơi rắn nhất V.League 2019.

S.Khánh Hòa- Quảng Nam 3-2

Đây chính là trận đấu hay nhất của vòng đấu, cuộc cân não của HLV Võ Đình Tân với đàn em Vũ Hồng Việt trong trận đấu cầm đội Quảng Nam. Ghi bàn trước nhưng để chủ nhà S.Khánh Hòa gỡ hòa, rồi dẫn 2-1. Đội khách Quảng Nam tưởng sẽ giữ được 1 điểm khi Junior Claudecir trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn.

Nhưng Olivera Warley với bàn thắng thứ 2 của trận đấu chính thực tiễn Quảng Nam thế chỗ chót bảng. Đây là trận thắng sân nhà đầu tiên của đội bóng phố Biển nên nhiều cổ động viên đã khóc vì sung sướng.

Đây thực sự là trận đấu của các ngoại binh, khi có 4 trong 5 bàn thắng được ghi bởi các ngoại binh. S.Khánh Hòa thắng vì ngoại binh của họ chơi hay hơn.

SHB.Đà Nẵng- HAGL 2-1

Tiếc rằng HLV Park Hang-seo không dự khán trận đấu trên sân Hòa Xuân nếu không Đặng Tuấn Anh, Bùi Tiến Dụng sẽ được điểm cộng. Bởi ngoài việc ghi bàn thì họ dựng bức tường thép ở giữa sân không để “những đứa con nhà bầu Đức” kéo dài mạch bất bại sau khi có HLV mới.

Minh Vương với bàn gỡ cho thấy mình xứng đáng có tên trong danh sách đội tuyển. Còn HLV Lee Tae-hoon của HAGL sau trận thua đầu tiên đã phần nào cảm nhận được hơi nóng V.League.

TP.HCM- SLNA 2-1

Sau khi Hà Nội thua Nam Định thì áp lực buổi phải thắng của đội chủ sân Thống Nhất giảm đi rất nhiều. Trong khi SLNA đang không có phong độ tốt, liên tiếp có 4 trận hòa không bàn thắng, áp lực có bàn thắng đè nặng lên Olaha và các đồng đội. Sau sự khởi đầu khá tốt, đội bóng xứ Nghệ đang chạy chậm dần đều và ghi bàn đang là vấn đề đau đầu nhất lúc này.

HLV Chung Hae-Soung  chỉ cần giương bẫy, để cho các cầu thủ SLNA lao lên tấn công để chơi đòn phản công. Mọi tính toán của bầu Hữu Thắng và ông Chung Hae-Soung đều chính xác và TP.HCM dễ dàng có 3 điểm, bỏ xa Hà Nội tới 5 điểm còn SLNA sau trận thua đã tụt xuống vị trí thứ thứ 5.

Theo lịch của ban tổ chức thì V.League 2019 chỉ còn 1 vòng đấu nữa rồi tạm nghỉ để đội tuyển quốc gia tập trung.