Volkswagen sẽ hợp tác với Tập đoàn Phú Thái lắp ráp xe ở Việt Nam?

Nguồn tin cho hay, Volkswagen đang tìm kiếm một công ty có uy tín tại Việt Nam làm đại diện cho hoạt động của hãng xe Đức này.
Volkswagen sẽ hợp tác với Tập đoàn Phú Thái lắp ráp xe ở Việt Nam?

Theo đó, Volkswagen hiện đang làm việc với Phú Thái Holdings (Tập đoàn Phú Thái) để phát triển kế hoạch tại Việt Nam với mục tiêu nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các nhãn hiệu xe của hãng.

Nguồn tin này cũng cho hay, Volkswagen đã chỉ định Tập đoàn PON của Hà Lan - đơn vị phân phối lâu đời và lớn nhất của Volkswagen, hỗ trợ Phú Thái Holdings thực hiện các nghiên cứu thị trường và hoàn tất một bản kế hoạch tổng thể nhằm thâm nhập sản phẩm của Volkswagen vào thị trường Việt Nam một cách hiệu quả. 

Tiếp theo, PON sẽ cùng hợp tác với Phú Thái Holdings xây dựng thương hiệu xe hơi tại Việt Nam, có trụ sở chính tại Hà Nội, tiến tới cung cấp các sản phẩm của hãng sang thị trường Campuchia, Lào và Myanmar.

Dự kiến có 6 mẫu xe của Volkswagen có triển vọng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Ước tính doanh số bán ra của 6 mẫu xe này năm 2016 là 1.600 chiếc và đến 2020 đạt khoảng 6.800 chiếc.

Volkswagen hiện đang dính vào bê bối lớn nhất trong lịch sử của hãng và có thể ảnh hưởng tới cả nền công nghiệp ô tô của Đức. Volkswagen bị cáo buộc sử dụng phầm mềm gian lận mức độ xả thải cho các nhãn hiệu xe của hãng và buộc phải nộp phạt lên tới 18 tỷ USD.

Phú Thái Holdings bao gồm nhiều công ty như Phú Thái CAT, Thời trang Kowil, Thú Y Xanh Việt Nam, Phú Thái Group, Phú Thái H&B, Đầu tư Phú Thái.. kinh doanh tại nhiều mảng hàng hóa và lĩnh vực khác nhau.

Trong đó, Phú Thái Group là một công ty chuyên phân phối hàng tiêu dùng, chiếm khoảng hơn 20% doanh thu của Phú Thái Holdings. Hệ thống Phú Thái bao gồm nhiều công ty thành viên như Phú Thái Food, Phú Thái Hà Nội, Phú Thái Cần Thơ, Phú Thái Telecom, B's mart… 

Phuthai CAT là công ty chuyên lắp ráp, phân phối máy móc cho hãng Catterpilar ( hãng lớn nhất thế giới về máy móc và thiết bị của Mỹ).

Kowil là công ty kinh doanh trong lĩnh vực phát triển chuỗi cửa hàng thời trang, trong đó có một số thương hiệu khá quen thuộc như Owen, Winny, Wonnerful. Hiện tại công ty này sở hữu hệ thống hơn 1.000 cửa hàng và đại lý trên toàn quốc.

Theo Vinanet