Với tính năng hẹn hò mới, Facebook muốn trở thành 'bà mối' cho 2,2 tỷ người dùng

Facebook vừa chính thức ra mắt tính năng hẹn hò Facebook Dating dành cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, Facebook Dating mới thử nghiệm tại Colombia.

4 tháng sau khi thông báo bổ sung tính năng hẹn hò, Facebook đã chính thức giới thiệu Dating tại Colombia. Facebook Dating khá giống với Hinge mà không đi theo mô hình của Tinder. Điều khiến Facebook Dating khác biệt là tích hợp với Groups và Events, mở rộng vòng quan hệ và khuyến khích người dùng gặp gỡ công khai.

Theo Giám đốc sản phẩm Nathan Sharp, hẹn hò là hành vi đã xuất hiện trên Facebook từ lâu. Công ty muốn giúp mọi người tìm hiểu nhau dễ hơn, thoải mái hơn.

Facebook Dating nằm trọn trong ứng dụng di động Facebook mà chưa có sẵn trên phiên bản desktop. Để tìm kiếm, bấm vào menu ba vạch ngang ở dưới cùng bên phải màn hình. Nó chỉ xuất hiện với những người dùng từ 18 tuổi trở lên, miễn phí sử dụng, chưa bao gồm quảng cáo hay tính năng trả phí nào. Bạn không phải thành viên của Facebook Dating nếu không đồng ý tham gia. Nếu đồng ý, bạn được yêu cầu mở tài khoản hẹn hò riêng, bao gồm nhiều thông tin riêng tư hơn. Bạn cũng phải viết đoạn giới thiệu ngắn về bản thân và đang muốn tìm kiếm gì.

Tài khoản hẹn hò của bạn bao gồm nhiều ảnh và câu trả lời cho những câu hỏi của Facebook, chẳng hạn “một ngày hoàn hảo là thế nào”. Bạn có thể thêm tối đa 9 ảnh và câu trả lời trên iOS, 12 trên Android. Ảnh được tải trực tiếp từ cuộn camera hoặc từ ảnh sẵn có trên Facebook hay Instagram. Nhằm tránh hành vi lừa đảo, bạn phải nhập cả địa chỉ mà Facebook sẽ xác nhận qua GPS trên điện thoại.

Bạn có thể duyệt những người phù hợp trong phạm vi 100km. Không như các ứng dụng khác, bạn không thể thay đổi địa chỉ để tìm xem có ai ở nơi khác hay không. Thay vào đó, khi ghé thăm địa điểm mới, bạn phải xác minh lại địa chỉ lần nữa bên trong Facebook Dating.

Sau khi bắt đầu duyệt, Facebook loại trừ những người đã có trong danh sách bạn bè của bạn. Bạn chỉ nhìn thấy bạn của bạn bè hoặc những người bạn không có kết nối. Nếu chặn ai đó, họ cũng được loại trừ. Tuy nhiên, nếu hủy kết bạn với người yêu cũ, họ vẫn có thể xuất hiện trong gợi ý ghép cặp.

Facebook đưa ra gợi ý dựa trên các tín hiệu như địa điểm, các trang được thích, sự tương đồng giữa các tài khoản và bạn chung. Bạn sẽ nhìn thấy danh sách để “thể hiện sự quan tâm” bằng cách bấm vào ảnh đó hoặc trả lời câu hỏi hiện ra. Giống như Hinge, sau đó bạn thêm một lời nhắn và gửi cho người đó. Người nhận có thể đáp lại hoặc bỏ qua.

Facebook cho biết mục tiêu của Facebook Dating là khuyến khích những cuộc trò chuyện thực sự giữa mọi người. Công ty tập trung vào các mối quan hệ có ý nghĩa thay vì quan hệ nhằm mục đích khác.

Bạn có thể mở rộng vòng hẹn hò bằng Groups và Events. Nếu là một thành viên trong nhóm, nơi bạn kỳ vọng tìm thấy “nửa kia”, bạn được phép chọn để hiển thị tài khoản hẹn hò cho các thành viên khác. Facebook Events cũng vậy.

Facebook đang có 2,2 tỷ người dùng, dường như sẽ có vài phân khúc chào đón tính năng hẹn hò này. Tại thời điểm hiện tại, Dating chỉ là một thử nghiệm. Facebook thường thử nghiệm các tính năng và ứng dụng mới trong 1 năm hoặc lâu hơn để tìm kiếm công thức thành công. Nếu Facebook Dating thành công tại Colombia, nó có thể xuất hiện ở một chỗ đẹp hơn trên ứng dụng hay thậm chí trở thành ứng dụng độc lập.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/voi-tinh-nang-hen-ho-moi-facebook-muon-tro-thanh-ba-moi-cho-2-2-ty-nguoi-dung-172784.ict