Với công nghệ này, tài xế ôtô sẽ không phải tốn thời gian chờ đèn đỏ

Công nghệ GLOSA giúp cho ôtô tương tác với đèn giao thông để hạn chế việc dừng đèn đỏ nhằm tiết kiệm nhiên liệu, thời gian và giảm lượng khí thải của xe.

Audi đã bổ sung tính năng mới cho công nghệ giao tiếp cơ sở hạ tầng (V2I) trên các mẫu xe của mình, tính năng này được phát triển để giúp tài xế hạn chế dừng đèn đỏ khi đi qua các điểm giao cắt với mục đích tiết kiệm nhiên liệu, thời gian trong mỗi chuyến đi và giảm khí thải.

GLOSA sẽ đề xuất tốc độ mà tài xế nên di chuyển mỗi khi tới gần các điểm giao cắt để tránh dừng đèn đỏ.

Công nghệ này có tên Green Light Optimized Speed Advisory (GLOSA), tạm dịch là "tư vấn tốc độ nhằm tối ưu hóa đèn xanh". Hệ thống sẽ sử dụng công nghệ V2I để tương tác với đèn giao thông và xác định vị trí, khoảng cách của xe cùng số thời gian còn lại của đèn trước khi chuyển màu từ xanh sang đỏ, nhằm tính toán tốc độ phù hợp và đưa ra đề xuất cho tài xế để xe dễ dàng di chuyển qua các điểm giao cắt mà không bị gián đoạn vì phải dừng lại.

Hệ thống này đã có mặt trên các mẫu xe của Audi từ năm 2017 và là bản mở rộng của hệ thống thông tin đèn giao thông (TLI). Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn hạn chế và chỉ mới được thí điểm tại một số địa phương của Mỹ như Dallas, Denver, Gainesville, Houston, Kansas City, Las Vegas, Los Angeles, New York, Orlando, Portland, San Francisco, Washington và vùng phía bắc Virginia.

Để có thể sử dụng tính năng này, khách hàng sẽ cần đăng ký sở hữu hệ thống Audi Connect Prime với giá 199 USD cho 6 tháng và 499 USD cho 18 tháng đối với A6, A7, A8 và Q8 2019. Dù chưa phải là thay đổi lớn, nhưng Audi cho biết những cải tiến trong tương lai có thể thúc đẩy công nghệ V2I bằng hệ thống định vị và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi kết hợp cùng hệ thống start/stop.

Theo Zing

http://news.zing.vn/voi-cong-nghe-nay-tai-xe-oto-se-khong-phai-ton-thoi-gian-cho-den-do-post918495.html