Với 10 tiện ích này, bạn sẽ như đang sống trong năm 3018

VietTimes -- Chỉ 10 năm trước chúng ta đã rất hài lòng với những chiếc điện thoại đơn giản và chúng ta còn đang viết những lá thư tay. Thế nhưng ngày nay, chúng ta có vô vàn ứng dụng trên chiếc smartphone. Tuy nhiên, các nhà khoa học và kỹ sư vẫn không ngừng nỗ lực với những phát minh mới nhất của họ.

Chúng tôi đã thu thập được 10 tiện ích thông minh mới cho thấy công nghệ phát triển như vũ bão qua từng ngày.

1. Nhà vệ sinh cho mèo có chức năng tự làm sạch

Các chủ sở hữu mèo lười nhất (hoặc tiên tiến nhất) đã mua các nhà vệ sinh mèo tự động cho vật nuôi của họ. Thiết bị này tự biết cách đổ chất thải vào một khoang riêng và chủ nhân chỉ cần mở nó và vứt rác. "Nhà vệ sinh thông minh" này trông rất hiện đại và nó có giá 450 USD.

2. Vòng lắc hông thông minh

Với 10 tiện ích này, bạn sẽ như đang sống trong năm 3018 ảnh 2

Thật khó để tưởng tượng được các môn thể thao cá nhân và tập luyện thể dục thể thao trong thế kỷ 21 mà không có các đồ dùng đặc biệt. Những người đam mê vòng lắc hông Hula từ Hoa Kỳ đã cài đặt cảm biến lên thiết bị thể thao này và sở hữu VHOOP, một chiếc vòng thông minh.

Vòng hula thông minh có cảm biến chuyển động theo dõi cường độ tập luyện và gửi kết quả tới smartphone của bạn. VHOOP có một chế độ luyện tập và một chế độ cạnh tranh với xếp hạng toàn cầu và danh sách những người dùng tốt nhất của nó.

3. Một bao cao su thông minh

Gần đây, công ty Bao cao su của Anh cho ra mắt sản phẩm mới nhất của họ, một "bao cao su thông minh" gọi là i.Con. Nó trông giống như một chiếc vòng tay thể dục nhưng nó dùng cho một bộ phận khác trên cơ thể và đo các hoạt động khác nhau. Nó không thể ngăn ngừa việc mang thai hoặc sự lây lan của bệnh tật nhưng người tạo ra nó đang làm việc để khắc phục điều đó.

Các cảm biến giám sát hoạt động trong khi quan hệ tình dục - thời gian, cường độ và tốc độ di chuyển, vị trí phổ biến nhất và tần số của chúng, nhiệt độ và lượng calo bị đốt cháy. Nếu người dùng muốn, họ có thể chia sẻ thành tích của họ với người dùng khác trên nền tảng thông minh này.

4. Một chiếc va li tự di chuyển

 

Công ty ForwardX đã phát minh ra một chiếc vali đặc biệt có thể theo chủ nhân dành cho những người thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay.

Để sử dụng va li này, bạn sẽ không cần bất kỳ cần điều khiển hoặc lệnh nào cả. Nó được kết nối với một vòng tay thông minh và cuộn một cách độc lập bên cạnh chủ sở hữu của nó và cũng có một tay cầm bình thường. Vali hiện không sản xuất đại trà và giá vẫn chưa được công bố.

5. Robot ong

Với 10 tiện ích này, bạn sẽ như đang sống trong năm 3018 ảnh 5

Công ty Walmart đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế để tạo ra ong robot, giống như trong một trong những tập của loạt phim truyền hình "Black Mirror". Các nhà bán lẻ tích cực hỗ trợ bảo vệ môi trường và "ong thụ phấn" cũng sẽ làm việc hướng tới sáng kiến này.

Theo các kỹ sư, các con ong robot có thể thực hiện tất cả các chức năng của ong thật sự ngoại trừ làm mật ong. Trong tương lai gần, sẽ giúp tiết kiệm được nhiều cây trồng và phát triển nông nghiệp ở những nơi khác nhau trên thế giới.

6. Tổ ong thông minh

Cách đây vài năm, một số doanh nhân đến từ Úc đã đưa ra bằng sáng chế cho một tổ ong đặc biệt rất dễ sử dụng. Các tổ ong mô-đun có thể được gắn kết giống như một nhà chim và cho phép bạn không chỉ nuôi ong mà còn trích xuất mật ong.

Dự án khiến người dùng vô cùng ấn tượng và họ đã đạt được mục tiêu và đưa ra sản xuất. Bây giờ các doanh nhân đang gây quỹ để có được vốn khởi động một mô hình nâng cấp mới cho tổ ong này.

7. Một ánh sáng ban đêm cho nhà vệ sinh

Với 10 tiện ích này, bạn sẽ như đang sống trong năm 3018 ảnh 7

Nhìn vào một số phát minh, bạn có thể nói: "Tại sao không phải là tôi đã phát minh ra điều này ?!" Một trong những sáng chế này là IllumiBowl - một ngọn đèn rất đơn giản. Nó được lắp đặt dưới vách nhà vệ sinh và chiếu sáng đều khoảng không gian xung quanh bệ. Chỉ cần tưởng tượng rằng bạn không cần phải bật ánh sáng mỗi khi bạn đi vào nhà vệ sinh.

8. Máy quang phổ kế bỏ túi

Nếu bạn quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh và môi trường xung quanh bạn, máy quét bỏ túi LinkSquare chắc chắn là dành cho bạn. Thiết bị này giúp kiểm tra mọi thứ xung quanh bạn từ thực phẩm, chất lỏng đến các vật liệu khác.

Nó rất thuận tiện để sử dụng trong nhà bếp, trong khi mua sắm, hoặc đi du lịch. Ví dụ: nó có thể cho bạn biết sản phẩm nào tươi hơn. Công nghệ không bao giờ ngừng phát triển và hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ được cài đặt trong điện thoại thông minh của chúng ta.

9. Mặt nạ mắt giúp bạn ngừng ngáy

Với 10 tiện ích này, bạn sẽ như đang sống trong năm 3018 ảnh 9

Một công ty Trung Quốc VVFLY đã nghiên cứu các vấn đề về giấc ngủ của con người trong một thời gian dài. Các nhà phát triển đã cố gắng để tạo ra một tiện ích mà có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và giải quyết vấn đề ngáy ngủ.

Theo nhà sản xuất, nhờ những rung động đặc biệt, mặt nạ mắt thông minh của họ giúp bình thường hóa hơi thở và thoát khỏi chứng ngáy. Hiện nay loại mặt nạ này đang được sản xuất hàng loạt.

10. Mặt nạ giữ bí mật cuộc trò chuyện của bạn

Với 10 tiện ích này, bạn sẽ như đang sống trong năm 3018 ảnh 10

Thiết bị này có tên Hushme trông kỳ lạ nhưng nó phục vụ một mục đích rất quan trọng: nó giữ bí mật mọi thứ bạn nói ra. Thiết bị này giúp bạn nói chuyện qua điện thoại bất cứ nơi đâu mà không làm phiền bất cứ ai quanh mình. Nó vô cùng hữu ích. Và đặc biệt, Hushme có thể bắt chước giọng nói.

11. Vỏ khóa điện thoại

Với 10 tiện ích này, bạn sẽ như đang sống trong năm 3018 ảnh 11

Một vài năm trước, Graham Dugoni đã có mặt tại một liên hoan âm nhạc. Ông đã rất ngạc nhiên về hành vi của một số người: họ quay video về các đồng nghiệp đang say xỉn và tung lên mạng xã hội. Sau đó Dugoni bắt đầu suy nghĩ về việc chúng ta tôn nên trọng sự bảo mật của ai đó. Với điều này trong tâm trí ông bắt đầu lên ý tưởng cho một thiết bị gọi là Yondr.

Lý thuyết của Dugoni là tất cả mọi người có thể cách ly smartphone trong một vài giờ. Ví dụ: khi họ đang ở một buổi hòa nhạc, trong khi trò chuyện với bạn bè hoặc khi họ đang ở trường. Công ty sản xuất các vỏ điện thoại đặc biệt bị khóa bằng nam châm và không thể mở khóa nếu không có quản trị viên.

Trước khi đi học, trẻ em bỏ điện thoại vào những chiếc vỏ đặc biệt và mở khóa chúng sau giờ học. Ý tưởng độc đáo này đã có nhiều phản hồi tích cực, đặc biệt là ở các trường học ở Hoa Kỳ.