Vợ ông Nguyễn Hữu Linh xin rút đơn tố cáo vừa gửi Công an trước đó

VietTimes -- Chiều 27-4, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, vợ ông Nguyễn Hữu Linh là bà bà Trần Thị Thanh Tân (SN1964, trú tại phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) vừa đến công an rút đơn tố cáo gửi trước đó. Đồng thời, bà T đề nghị công an lưu tâm về vấn đề an ninh trật tự khu vực nhà mình ở phường Thạch Thang.
Ông Nguyễn Hữu Linh và hình ảnh hành vi sàm sỡ đối với bé gái trong thang máy.
Ông Nguyễn Hữu Linh và hình ảnh hành vi sàm sỡ đối với bé gái trong thang máy.

Trước đó vợ ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó Viện KSND TP. Đà Nẵng, đã gửi đơn tới cơ quan công an, tố cáo các tổ chức, cá nhân có hành vi làm nhục gia đình bà theo điều 155 Bộ Luật hình sự.

Trong đơn, bà Tân viết: “Chồng tôi là ông Nguyễn Hữu Linh đang bị điều tra về hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi, do Cơ quan CSĐT Công an quận 4,TP HCM thụ lý. Việc chồng tôi làm sai đến đâu, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đến đó theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, bản thân tôi, con tôi trong suốt thời gian qua có tội tình gì mà chịu đựng trước nhưng hành vi xử xự không đúng pháp luật của rất nhiều cá nhân, tổ chức, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình tôi.

Họ, rất nhiều cá nhân, tổ chức đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với tôi và những người thân của tôi. Họ đã bêu rếu, xúc phạm tại nhà riêng của tôi như: Xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà, đăng những hình ảnh của tôi, con tôi, người thân và bạn bè của gia đình tôi kèm theo lời lẽ xúc phạm trên những phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội...”- đơn tồ cáo của bà Tân viết.

Đơn tố cáo của bà Tân (vợ ông Nguyễn Hữu Linh) gửi đến cơ quan công an vì cho rằng bị làm nhục
Đơn tố cáo của bà Tân (vợ ông Nguyễn Hữu Linh) gửi đến cơ quan công an vì cho rằng bị làm nhục

“Đến lúc này tôi và người thân trong gia đình đã quá khả năng chịu đựng trước những hành vi vi phạm pháp luật của họ. Và đây là hành vi làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ luật hình sự năm 2015. Trước tình thế cấp thiết của gia đình tôi, kính đề nghị quý cơ quan can thiệp, xem xét, xử lý hành vi làm nhục người khác của các cá nhân tổ chức đã gây ra đối với gia đình tôi, đảm bảo việc tuân thủ pháp luật một cách nghiêm minh, đem lại sự bình yên cho gia đình tôi”- bà Tân viết.

Sau lá đơn tố cáo đề ngày 24/4, đến ngày 26/4, bà Tân lại có một bức thư gửi “Các bạn quan tâm đến vụ án ông Nguyễn Hữu Linh”, trong đó, bà "xin lỗi mọi người và chịu trách nhiệm trước những sai lầm của chồng mình. Bà giãi bày: "...đã 25 ngày trôi qua, đó là khoảng thời gian khó khăn và đau khổ nhất trong cuộc đời tôi. Khi gửi lá thư này, tôi và con tôi tạm rời nơi chúng tôi đang sinh sống một thời gian. Những ngày qua, tôi và các con tôi đã cố gắng chịu đựng, nhưng đến ngày hôm nay tôi phải thừa nhận rằng, tôi và các con tôi đã không chịu nổi sức ép từ các bạn, từ dư luận và xã hội...

Cũng như tất cả mọi người, tôi nhận thức rằng, hành động của chồng tôi là không đúng, chúng tôi xin lỗi và chịu trách nhiệm trước những sai lầm và tôi cũng tin tưởng đến quá trình điều tra khách quan của Cơ quan điều tra Công an quận 4, TP HCM. Là một người vợ, người mẹ, tôi thấy mình phải có một phần trách nhiệm. Nhưng các con tôi, các cháu không có tội. Sự việc lần này như bản án chung thân đối với gia đình chúng tôi, nó sẽ là một ký ức đau buồn mà suốt cuộc đời này tôi không bao giờ quên"- thư bà Tân viết.

"Tôi mong rằng mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây. Các bạn không nên có những hành vi gây tổn thương cho bản thân tôi và các con tôi, sự chịu đựng của chúng tôi đã vượt quá giới hạn của bản thân mình”- bà Tân chia sẻ.

Bà Tân cũng có Tâm thư gửi đến “Các bạn quan tâm đến vụ án ông Nguyễn Hữu Linh”
Bà Tân cũng có Tâm thư gửi đến “Các bạn quan tâm đến vụ án ông Nguyễn Hữu Linh”

Ngoài ra, bức thư bà Tân gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Công an TP vì trong thời gian qua đã có những biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn cho gia đình bà Tân.