Vỏ hạt cà phê rang sẽ được dùng để chế tạo phụ tùng ô tô

Ít ai nghĩ rằng thứ bỏ đi sau những tách cà phê thơm ngon mỗi sáng lại có ngày trở thành nguyên liệu cốt lõi trong chế tạo phụ tùng ô tô.
Vỏ hạt cà phê không chỉ gia cố kết cấu nhựa mà còn giúp cải thiện khả năng chịu nhiệt, giảm trọng lượng.
Vỏ hạt cà phê không chỉ gia cố kết cấu nhựa mà còn giúp cải thiện khả năng chịu nhiệt, giảm trọng lượng.

Đây là thành quả từ quá trình nghiên cứu của Ford trong nhiều năm. Ngay khi “phát hiện” lớp vỏ màng của hạt cà phê có thể sử dụng cho việc chế tạo phụ tùng ô tô, hãng xe Mỹ đã tìm đến nhà cung cấp đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới là McDonald.

Ford sẽ thu thập rác thải ăn uống từ hệ thống kinh doanh khổng lồ của đối tác, trong đó có vỏ hạt cà phê rang, và đưa vào các khu vực xử lý của riêng mình nhằm biến đổi thành nhựa sinh học thay vì chôn lấp như thường lệ.

Về kĩ thuật, vỏ hạt cà phê sau khi được nung ở điều kiện nhiệt độ cao nghèo ô xy rồi trộn vào nhựa plastic cùng một số phụ gia khác sẽ tạo ra vật liệu mới có thể đổ khuôn đúc thành nhiều hình dạng khác nhau. Vật liệu này đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng để sử dụng trong việc chế tạo nhiều phụ tùng ô tô, trong đó đặc biệt hiệu quả là vỏ cụm đèn pha, chi tiết nhựa trong khoang máy và các chi tiết nội thất... Giá trị hơn, vật liệu làm từ vỏ hạt cà phê có khả năng chịu nhiệt rất tốt.

Phát kiến mới của Ford xuất hiện trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chịu sức ép rất lớn về việc cắt giảm khí thải và tăng cường sản xuất các dòng xe điện mới. Ford đã ứng dụng khá nhiều vật liệu gốc tự nhiên trong sản xuất, bao gồm cả xốp có nguồn gốc từ hạt đậu nành.

Theo Hà Nội mới

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/952734/vo-hat-ca-phe-rang-se-duoc-dung-de-che-tao-phu-tung-o-to