Vợ Đại sứ Hy Lạp tại Brazil cùng tình nhân tổ chức giết chồng với giá 25.000 USD

VietTimes -- Theo hãng tin Reuters, các nhà điều tra ở Rio de Janeiro, Brazil đang nghi ngờ rằng vợ của Đại sứ Hy Lạp và sĩ quan cảnh sát mà bà này có quan hệ tình cảm đã tổ chức mưu sát nhà ngoại giao.
Bà Françoise de Sousa Oliveira.
Bà Françoise de Sousa Oliveira.

Cách đây vài này, truyền thông Brazil đưa tin, trích dẫn các báo cáo của các quan chức Đại sứ quán Hy Lạp tại thủ đô Brasilia cho rằng nhà ngoại giao 59 tuổi Kyriakos Amiridis bị mất tích 3 ngày trước, lúc ông đang đi nghỉ ở Rio de Janeiro với vợ. 

Theo Reuters, vợ Đại sứ Kyriakos Amiridis đã gọi cảnh sát. Vợ Đại sứ Kyriakos Amiridis nói với cảnh sát rằng chồng bà đã ra khỏi ngôi nhà mà họ đang sống và mất tích.

Đến hôm thứ 6 vừa qua, trong chiếc xe của Đại sứ Hy Lạp mất tích bị cháy tại Rio de Janeiro, Brazil, cảnh sát phát hiện 1 thi thể không xác định. 

Chiếc xe có biển số và đặc điểm giống như xe đại sứ đã thuê, được tìm thấy trong khu đô thị  Nova Iguaçu, nơi đại sứ biến mất. 

Vợ của Đại sứ Kyriakos Amiridis
Vợ của Đại sứ Kyriakos Amiridis

Xác chết sẽ được giám định để thiết lập danh tính của người đã khuất. Các quan chức thực thi pháp luật nói với Globo, theo ý kiến của họ, phu nhân đại sứ Francoise và cảnh sát Sérgio Moreira đã tổ chức và có thể chính họ đã giết ông Amiridisa trong căn nhà mà vợ chồng ông đã sống. 

Theo Reuters, cảnh sát thẩm vấn Moreira và Françoise. Các nhà điều tra tìm thấy vết máu trên chiếc ghế dài trong nhà Đại sứ và phu nhân. Cảnh sát làm việc theo giả thiết đại sứ đã bị giết chết.

Tổ chức giết chồng với giá 25 000 USD (cập nhật)

Các điều tra viên cho biết, nhân viên cảnh sát thừa nhận đã giết chết đại sứ Hy Lạp tại Brazil Kyriakos Amiridis theo đề nghị của người bạn đời nhà ngoại giao là bà Françoise de Sousa Oliveira.

Bà Françoise de Sousa Oliveira.
Bà Françoise de Sousa Oliveira.

Cảnh sát Brazil đã bắt giữ góa phụ đại sứ và người tình của bà - nhân viên cảnh sát 29 tuổi Sergio Moreira, cũng như em họ của anh ta vì đã bao che cho họ và giúp đỡ chuyển thi hài người bị giết đi tiêu hủy.. 

Được biết, em họ Moreira đồng ý trở thành đồng lõa vì khoản tiền được hứa là 80 000 real ( tương đương 25 000 USD). Theo điều tra, Francoise de Oliveira Souza và đồng bọn của mình đã lên kế hoạch vụ giết người từ trước.