Vợ cũ Jeff Bezos bắt đầu bán cổ phiếu Amazon

MacKenzie Bezos đã bán khoảng 200.000 cổ phiếu Amazon, trị giá khoảng 370 triệu USD.

Forbes cho biết báo cáo này mới được công bố, dù đã nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) từ ngày 31/12/2019. Tài liệu được nộp dưới tên ông chủ Amazon – Jeff Bezos, do ông nắm quyền biểu quyết của số cổ phiếu này.

Đây là lần đầu tiên MacKenzie bán cổ phiếu Amazon, với khoảng 200.000 đơn vị. Con số này chỉ chiếm khoảng 1% trong số 19,7 triệu cổ phiếu Amazon mà bà được chia sau vụ ly hôn năm ngoái với Jeff Bezos. Tại thời điểm cả hai hoàn tất ly hôn, số cổ phiếu này có giá khoảng 35,8 tỷ USD và tương đương 4% cổ phần Amazon.

Ông chủ Amazon - Jeff Bezos và vợ - MacKenzie Bezos. Ảnh: DPA
Ông chủ Amazon - Jeff Bezos và vợ - MacKenzie Bezos. Ảnh: DPA

Giới quan sát không rõ liệu MacKenzie bán cổ phiếu để lấy tiền, để đa dạng hóa kinh doanh hay làm từ thiện. Năm ngoái, bà đã ký vào Cam kết cho đi – sáng kiến của Warren Buffett và vợ chồng Bill - Melinda Gates năm 2010, nhằm khuyến khích người giàu cho đi phần lớn tài sản làm từ thiện. Đến nay, hơn 200 cá nhân và gia đình đã ký tham gia sáng kiến này.

Trong thư công bố việc ký tên, MacKenzie Bezos viết: "Tôi có số tiền quá lớn để sẻ chia. Tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ về làm từ thiện. Việc này cần nhiều thời gian, nỗ lực và sự quan tâm. Nhưng tôi sẽ không chờ đợi. Tôi sẽ tiếp tục làm điều này đến khi không còn tiền".

Chồng cũ của bà – Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới sau khi ly hôn và hiện sở hữu 115 tỷ USD. Bezos cũng thường xuyên quyên góp cổ phiếu công ty cho các tổ chức phi lợi nhuận.

Cuối tháng 1 năm ngoái, Jeff Bezos thông báo trên Twitter rằng ông và MacKenzie quyết định ly dị sau 25 năm chung sống. Đến tháng 4, cả hai thông báo đạt thỏa thuận chia phần lớn tài sản chung cho Jeff Bezos. Việc ly dị hoàn tất vài tháng sau đó, biến MacKenzie thành một trong những phụ nữ giàu có nhất thế giới.

Theo VnExpress