VN-Zoom.com, diễn đàn lâu đời về máy tính, sẽ 'đóng cửa'

Một số thành viên Ban quản trị diễn đàn máy tính Vn-Zoom.com cho biết sẽ đóng cửa diễn đàn lâu đời này.

Trên fanpage Vn-Zoom, quản lý trang gửi thông báo cho biết sẽ chính thức đóng cửa trang vn-zoom.com. Bình luận dưới thông tin này, rất nhiều thành viên bày tỏ hối tiếc sau thời gian dài gắn bó.

Thông báo trên fanpage Vn-Zoom - Ảnh chụp màn hình

Vn-Zoom.com là diễn đàn lâu đời, nằm trong số những diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam về lượng thành viên và bài viết. Diễn đàn nổi tiếng với việc chia sẻ các kiến thức về máy tính, các công cụ để bẻ khóa ứng dụng. Thời Internet mới phổ cập tại Việt Nam, Vn-Zoom.com là một trong những diễn đàn cung cấp kiến thức máy tính chủ yếu cho thế hệ 8x hiện nay.

Một phần giao diện trang vn-zoom.com - Ảnh chụp màn hình

Trong thông báo đăng trên Vn-Zoom, Ban quản trị cho biết sẽ đóng cửa Vn-Zoom.com, yêu cầu các thành viên sao lưu dữ liệu, bài đã đăng hay các bài yêu thích trên trang này. Quản lý fanpage cho biết sẽ gặp lại các thành viên ở trang web mới là Vn-Zoom.org.

Cho đến thời điểm viết bài này, hai trang Vn-Zoom.com và Vn-Zoom.org vẫn hoạt động song song nhưng giao diện khác nhau, bài viết cũng khác nhau.

Trên trang Vn-Zoom.org, thông báo của Ban quản trị trang cho biết Vn-Zoom.com thuộc về một đơn vị quản lý khác. Ban quản trị Vn-Zoom.com cho biết mọi yêu cầu chỉnh sửa hay nâng cấp thay mới diễn đàn đều không thể thực hiện với lý do đơn vị chủ quản không có nhân sự để làm việc này.

“Đơn vị chủ quản chỉ khai thác và điều hành mà không chú trọng đầu tư cho diễn đàn, bỏ qua góp ý từ thành viên cũng như ban quản trị”, thông báo này cho biết.

Đó chính là lý do Ban quản trị này đã lập ra Vn-Zoom.org để “muốn anh em VN-Zoom sẽ ngày ngày phát triển, tồn tại và giúp ích cho cộng đồng công nghệ”.

Như vậy những người lập ra Vn-Zoom.org là thành viên Ban quản trị, tức những người điều hành diễn đàn này. Trong khi đó, Vn-Zoom.com thuộc sở hữu một nhóm khác. Do đó vẫn chưa biết Ban quản trị Vn-Zoom.org hiện tại có đủ quyền về kỹ thuật hay pháp lý để đóng cửa Vn-Zoom.com hay không.

Trong thực tế, đã có vài diễn đàn công nghệ tại Việt Nam sau khi có lượng thành viên đông đảo nhất định sẽ được một doanh nghiệp mua lại. Sau khi mua bán, chủ sở hữu mới có thể xảy ra mâu thuẫn với ban điều hành hiện tại khiến việc điều hành diễn đàn không được thống nhất như trước.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/internet/xa-hoi/vn-zoom-com-dien-dan-lau-doi-ve-may-tinh-se-dong-cua-174611.ict