VNPT sẽ triển khai các gói dịch vụ miễn phí cho startup tại Thủ đô

Thông tin trên được ông Trần Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội chia sẻ tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) giữa Viện Tin học Doanh nghiệp thuộc VCCI (VCCI - ITB) và Trung tâm kinh doanh VNPT – Hà Nội diễn ra vào chiều 27/3 tại Hà Nội.

Tại Lễ ký kết, ông Lê Văn Lợi – Viện trưởng VCCI – ITB đánh giá cao nền tảng dịch vụ IoT, các dịch vụ camera giám sát giao thông, quan trắc môi trường và tưới tiêu mà Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội đang cung cấp trên thị trường. Với nền tảng đó, VCCI-ITB mong muốn phối hợp cùng Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội phát triển mở rộng hoạt động trong ba lĩnh vực gồm đô thị thông minh, môi trường và nông nghiệp công nghệ cao.

VNPT sẽ triển khai các gói dịch vụ miễn phí cho startup tại Thủ đô - Ảnh 1

Đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển ứng dụng công nghệ thông tin.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp cùng triển khai các nội dung trong số hóa doanh nghiệp Việt Nam, như hóa đơn điện tử, chữ ký số. VCCI-ITB sẽ hỗ trợ thêm phần mềm kế toán và có thể đóng vai trò như một đại lý phân phối các gói dịch vụ cho Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội. Đồng thời, VCCI – ITB đề xuất hai bên hợp tác lập gói hỗ trợ đặt biệt cho các doanh nghiệp mới thành lập và khởi nghiệp. Cụ thể, với các dịch vụ như chữ ký số, hóa đơn điện tử của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội và gói phần mềm kế toán của VCCI- ITB sẽ được hỗ trợ đặc biệt trong thời gian đầu. Chẳng hạn giảm giá 20% cho hội viên của VCCI, giảm giá 50% toàn bộ gói cho những doanh nghiệp mới thành lập và khởi nghiệp.

Về phía Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội, ông Trần Mai – Phó Giám đốc cho biết, Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội hoàn toàn đồng ý với đề xuất của VCCI-ITB trong việc triển khai các gói dịch vụ miễn phí cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Những hỗ trợ này sẽ giúp các doanh nghiệp số hóa ngay từ những buổi đầu thành lập, góp phần tiết kiệm phí phí và hòa nhịp chung với xu thế số hóa doanh nghiệp trên toàn cầu.

Hơn nữa, để giúp các doanh nghiệp mới thành lập và doanh nghiệp khởi nghiệp nắm bắt được những hỗ trợ ý nghĩa này, Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội đã trao đổi với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội để ngay từ khâu đăng ký kinh doanh, các doanh nghiệp sẽ được giới thiệu về các gọi dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin do Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội và VCCI- ITB cung cấp. Đây sẽ là giải pháp giúp các doanh nghiệp tiếp nhận và làm quen ngay từ ban đầu với việc số hóa, ông Mai cho biết thêm.

Bên cạnh đó, VCCI- ITB sẽ cùng với Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội thiết kế chương trình truyền thông để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thương mại điện tử, cách thức bán hàng cho một số thị trường như Bắc Mỹ và EU.

Với những thỏa thuận này, các doanh nghiệp sẽ được VCCI- ITB và Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội hỗ trợ ứng dụng CNTT nâng cao năng lực cạnh tranh. Là doanh nghiệp nòng cốt của quốc gia về viễn thông, CNTT, Tập đoàn VNPT luôn xác định vai trò và trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi trong cộng đồng. VNPT sẽ luôn sát cánh và tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho cộng đồng startup phát triển.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/vien-thong-cntt/201803/vnpt-se-trien-khai-cac-goi-dich-vu-mien-phi-cho-startup-tai-thu-do-598602/