VNPT đưa nhiều công nghệ mới vào các sản phẩm công nghệ công nghiệp viễn thông

VNPT đang tiếp tục hợp tác với các hãng công nghệ hàng đầu thế giới để nghiên cứu, phát triển và đưa thêm nhiều công nghệ mới vào các sản phẩm công nghệ công nghiệp viễn thông.

Trong Hội nghị Tổng kết của Bộ TT&TT diễn ra mới đây, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Việt Nam hiện đã sản xuất được 70% các loại thiết bị viễn thông. Chính phủ đã đặt ra mục tiêu là quyết tâm đưa Việt Nam trở thành nước thứ 4 trên thế giới sản xuất được tất cả thiết bị viễn thông và xuất khẩu được (hiện có Thụy Điển, Phần Lan và Trung Quốc) và năm 2019 – 2020 phải phấn đấu đạt được mục tiêu đó.

Tính tới thời điểm hiện tại, VNPT đã nghiên cứu, phát triển và sản xuất trên 20 dòng sản phẩm và cung cấp ra thị trường hơn 8 triệu thiết bị viễn thông.

Có thể nói tới thời điểm hiện tại, VNPT đang là một trong những doanh nghiệp chủ lực của đất nước trong lĩnh vực Viễn thông - CNTT nói chung và sản xuất công nghệ công nghiệp viễn thông nói riêng. Ngay từ giai đoạn bắt đầu tái cấu trúc (2014), công nghệ công nghiệp đã được xác định là một trong những trụ cột phát triển của VNPT trên con đường trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số. Nhờ liên tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, phát triển, làm chủ công nghệ, chỉ trong một thời gian ngắn, các sản phẩm công nghệ công nghiệp của VNPT không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết bị trên mạng lưới, phục vụ khách hàng của Tập đoàn mà còn tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, tiến tới mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Tính tới thời điểm hiện tại, VNPT đã nghiên cứu, phát triển và sản xuất trên 20 dòng sản phẩm và cung cấp ra thị trường hơn 8 triệu thiết bị viễn thông. Việc sử dụng các thiết bị do chính mình sản xuất giúp VNPT tiết kiệm hơn 25.000 tỷ đồng chi phí nhập khẩu thiết bị trong 3 năm trở lại đây. Nhiều sản phẩm của VNPT đã khẳng định được chất lượng và sức cạnh tranh trên thị trường thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu, được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Năm 2018, VNPT tiếp tục là đơn vị cung cấp chủ yếu thiết bị đầu thu truyền hình kỹ thuật số DVB-T2 phục vụ lộ trình tắt sóng truyền hình analog của Bộ TT&TT (150.000 đầu thu), 40.000 sản phẩm Smartbox PC và đầu thu DVB-T2 được bán ra thị trường bên ngoài.

Cũng trong năm 2018, VNPT đã giành nhiều giải thưởng, danh hiệu lớn cho các sản phẩm do mình sản xuất như: Thiết bị Smart Box (bao gồm Smartbox, Smartbox 2 và Smartbox PC) và Thiết bị mạng truy nhập quang GPON iGATE (bao gồm iGATE GW040, GW020 và GW240) được trao tặng danh hiệu: Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2018. Thiết bị mạng truy nhập quang GPON iGATE là một trong top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thành phố Hà Nội...

Bên cạnh việc đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động R&D, hợp tác với các hãng công nghệ hàng đầu thế giới là một trong những hướng đi được VNPT lựa chọn để “đi tắt đón đầu”, đưa các công nghệ hiện đại nhất vào sản phẩm của mình. Riêng trong lĩnh vực sản xuất công nghệ công nghiệp, cho tới nay VNPT đã hợp tác với nhiều hãng công nghệ lớn như Microsoft, Qualcomm, Broadcom, Intel, ST Micro, NXP, Texas Instruments, Realtek, Oracle, Nokia, ... Hiện VNPT đang tiếp tục hợp tác với các hãng công nghệ nguồn hàng đầu thế giới để nghiên cứu, phát triển và giới thiệu ra thị trường thế hệ tiếp theo về thiết bị đầu cuối mạng quang và Wifi Access Point, các sản phẩm 4G LTE như LTE Router, LTE Mifi, LTE Small Cell, các sản phẩm IoT như Giải pháp Smart Home, giải pháp Smart Factory....

Mới đây, công ty VNPT Technology - đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT trong lĩnh vực sản xuất công nghệ công nghiệp viễn thông đã ký kết Biên bản ghi nhớ với công ty MediaTek. Theo đó, VNPT Technology sẽ sử dụng các giải pháp công nghệ, các sản phẩm chipset do MediaTek cung cấp để nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm công nghệ mới, đồng thời hai bên cũng sẽ hợp tác đào tạo, trao đổi chia sẻ các tri thức về khoa học công nghệ cũng như kinh nghiệm phát triển thị trường.

MediaTek Incorporated hiện đang là một trong những công ty bán dẫn dẫn đầu thế giới trong việc phát triển các hệ thống cải tiến trên chip (SoC) cho thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và các sản phẩm IoT. Sự hợp tác này sẽ giúp VNPT đẩy nhanh hơn nữa việc đưa những công nghệ hiện đại nhất của MediaTek vào các dòng sản phẩm hiện có, cũng như các dòng sản phẩm mới sắp được ra mắt thị trường, đặc biệt trong lĩnh vực IoT, góp phần hiện thực hóa mục tiêu mà Chính phủ và Bộ TT&TT đặt ra trong lĩnh vực công nghiệp ICT.