VNG xác nhận hơn 163 triệu Zing ID có khả năng bị lộ thông tin

VietTimes -- Xác nhận chuyện hơn 163 triệu tài khoản Zing ID có khả năng bị lộ thông tin, VNG cho rằng sự cố tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác. Hơn nữa, đa phần số tài khoản bị lộ thông tin không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây.
Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến.
Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến.

Tối 26/4/2018, Công ty Cổ phần VNG phát hiện một tài khoản trên một diễn đàn trực tuyến nước ngoài tuyên bố 160 triệu Zing ID bị lộ thông tin. Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi xin phép thông tin tới các anh chị phóng viên để làm rõ như sau:

Zing ID là hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của VNG. Năm 2015, VNG đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game của công ty.

Trao đổi với VietTimes, đại diện truyền thông của VNG cho biết, ngay tại thời điểm đó, VNG đã kịp thời  có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng thông qua các biện pháp kỹ thuật.

Phạm vi người dùng bị tác động thực sự tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG. Hơn nữa, đa số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây.

VNG cam kết sẽ tăng cường đội ngũ kỹ sư bảo mật và an ninh mạng, nâng cấp hạ tầng cơ sở kỹ thuật với công nghệ bảo mật tiên tiến nhất, phối hợp chặt chẽ với cộng đồng an toàn thông tin trong nước. 

VNG xác nhận hơn 163 triệu Zing ID có khả năng bị lộ thông tin ảnh 1

Được biết, hôm qua, từ thông tin trên một diễn đàn nước ngoài, cộng đồng mạng đã truyền tay nhau thông tin về khả năng một file tài liệu gần 7Mb, chứa thông tin của gần 163,7 triệu tài khoản Zing bị phát tán. Điều này dấy lên sự lo ngại về khả năng bảo mật thông tin của một doanh nghiệp truyền thông số trước nay hiếm khi bị "điều tiếng" về lộ lọt thông tin cá nhân người dùng.

VietTimes sẽ tiếp tục cập nhật về sự cố an toàn thông tin này tới độc giả.