CHUYỆN NGOÀI SÂN CỎ:

V.League 2020: Những ngày bóng ngừng lăn

 VietTimes -- Ngày 22.3 Công ty cổ phần chuyên nghiệp Bóng đá Việt Nam VPF đã có công văn gửi tới CLB Sông Lam Nghệ An yêu cầu phải sớm khắc phục mặt sân Vinh trong quãng thời gian V.League tạm nghỉ. Theo đó, trước khi vòng 3 V.League 2020 thi đấu, nếu sân Vinh không cải tạo mặt cỏ sẽ không được tổ chức các trận đấu.
V.League đang phải tạm dừng vì dịch Covid-19
V.League đang phải tạm dừng vì dịch Covid-19

Trước sự xuống cấp của mặt sân Vinh, VietTimes đã có 2 bài viết “Sân Vinh và thông điệp “Vì những đôi chân lành lặn”Sân Lạch Tray nâng cấp, còn sân Vinh nhếch nhác đến bao giờ?” phản ánh sự bức xúc của khán giả và nỗi lo của BHL, cầu thủ SLNA.

Hàng trăm ý kiến bạn đọc đồng tình ủng hộ bài báo và đề nghị VPF không nên nhân nhượng sân Vinh vì sự việc xảy ra quá lâu và thực tế tình trạng chấn thương của cầu thủ đáng báo động.

Vì những đôi chân lành lặn, VPF ra tay

Thực ra ngay từ đầu mùa giải, các đoàn kiểm tra điều kiện thi đấu của VPF phải yêu cầu sân Vinh đảm bảo ánh sáng, điều kiện sân bãi thi đấu mới cấp phép cho SLNA. Bởi không cần chuyên môn sâu, người thường cũng có thể thấy mặt sân quá cứng, mặt cỏ xơ xác rất dễ chấn thương cho cầu thủ. Dẫu sao, việc VPF đã có động thái chỉ đạo, nhắc nhở BTC sân Vinh đã được cổ động viên xứ Nghệ ghi nhận và tiếp tục theo dõi.

Hội CĐV SLNA chung tay làm công tác xã hội. Ảnh SLFC
Hội CĐV SLNA chung tay làm công tác xã hội. Ảnh SLFC

Câu chuyện sân Vinh không đơn thuần chỉ là việc nội bộ của CLB SLNA mà nó còn phản ảnh bộ mặt của V.League và tỉnh nhà. Nhất là khi các trận đấu đều được lên sóng truyền hình, mặt sân Vinh nhếch nhác rất phản cảm.

Để có mặt sân đủ tiêu chuẩn, dường như sân Vinh phải làm lại nền sân trước khi lát lại mặt cỏ, kinh phí khoảng 5-7 tỷ đồng. Chưa kể, với điều kiện khí hậu nắng nóng như Nghệ An, công tác chăm sóc, tưới bảo dưỡng cỏ phải được thực hiện thường xuyên.

Việc “vá” sân, chỉ có thể là giải pháp tạm thời của CLB SLNA, để giải quyết vấn đề cần phải có kinh phí. Theo chủ tịch CLB Nguyễn Hồng Thanh dự án cải tạo sân Vinh đã nằm trong kế hoạch của UBND tỉnh Nghệ An nhưng có lẽ ít nhất phải đến mùa giải năm sau may ra mới có thể triển khai.

Đến nay, Văn Toàn đã chuyển về tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 150 triệu đồng, trong đó cá nhân Văn Toàn ủng hộ 30 triệu đồng. Ảnh VT
Đến nay, Văn Toàn đã chuyển về tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 150 triệu đồng, trong đó cá nhân Văn Toàn ủng hộ 30 triệu đồng. Ảnh VT

Chung tay vì cộng đồng

Bóng đang ngưng lăn trên các sân cỏ nhưng các cổ động viên và các HLV, cầu thủ CLB bóng đá vẫn miệt mài tập luyện và làm công tác xã hội. Hội CĐV SLNA đang kỷ niệm 11 năm ngày thành lập diễn đàn www.slna-fc.com (26/3/2002 - 26/3/2013). Các thành viên của Diễn đàn đã đến thăm và trao quà trị giá hơn 13 triệu đồng cho Trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi khuyết tật 19/3 đóng tại Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An, địa chỉ quen thuộc.

Ngoài ra, Quỹ từ thiện FC SLNA đã đồng hành cùng Công ty TNHH MHT Group phát miễn phí 1.000 khẩu trang và nước rửa tay tới y bác sĩ, các bệnh nhân Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An và cư dân thành phố Vinh.

Bên bờ nam sông Lam, CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phát đi lời kêu gọi đến nhân viên Cty CP Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cầu thủ và các thành viên CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hội CĐV Hà Tĩnh và người hâm mộ cùng quyên góp phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Mỗi người chúng ta hãy góp sức, tiếp thêm nguồn lực để Việt Nam vững vàng chống đại dịch Covid-19. Việc làm ý nghĩa này không phải do tuổi tác, thu nhập, trình độ hay địa vị quyết định mà tất cả đều xuất phát từ trái tim”.

Số tiền 25 triệu đồng ban đầu đã được chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh. Chương trình còn tiếp tục được CLB và Hội cổ động viên bóng đá Hà Tĩnh duy trì.

Dù Nam Định chưa có người dân nào bị phát hiện dương tính virus Corona nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng trợ lý Phạm Hồng Phú và các thành viên trong BHL đã đến thị trấn Xuân Trường và tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại đây. Ảnh NĐFC
Dù Nam Định chưa có người dân nào bị phát hiện dương tính virus Corona nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng trợ lý Phạm Hồng Phú và các thành viên trong BHL đã  đến thị trấn Xuân Trường và tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại đây. Ảnh NĐFC

Dù Nam Định chưa có người dân nào bị phát hiện dương tính virus Corona nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng trợ lý Phạm Hồng Phú và các thành viên trong BHL đã có một hành động ý nghĩa. Họ đến thị trấn Xuân Trường và tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại đây. Đã nhiều năm nay, Hội cổ động viên Nam Định và “đội bóng nhân dân” thành Nam luôn được xem là địa chỉ đỏ của các hoạt động xã hội của địa phương.

Trong khi đó, Văn Toàn và các đồng đội tại HAGL sau khi chung tay tuyên truyền chống dịch Covid-19 đã tiếp tục mở cuộc quyên góp tiền ủng hộ. Đến nay, Văn Toàn đã chuyển về tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 150 triệu đồng, trong đó cá nhân Văn Toàn ủng hộ 30 triệu đồng.

Ông chủ của CLB Hà Nội Đỗ Quang Hiển đã hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng về việc ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh 10 tỷ đồng. Trong khi đó thì Quang Hải, Văn Quyết các các cầu thủ đội bóng thủ đô đã có mặt chung tay tuyên truyền phòng, chống dịch.