V.League 2020: Các ứng cử viên vô địch sẽ có điểm?

VietTimes-- Chiều nay (27/12), VPF đã tiến hành bốc thăm và xếp lịch thi đấu cho các giải đấu V.League 1, V.League 2 và Cúp Quốc gia 2020. Trong 7 cặp đấu vòng 1 V.League 2020 chưa có cuộc đụng độ giữa các “đại gia” nhưng chừng ấy cũng để cho người xem hồi hộp.
Hà Nội, TP.HCM và Viettel là các ứng cử viên của chức vô địch. Ảnh An Thanh
Hà Nội, TP.HCM và Viettel là các ứng cử viên của chức vô địch. Ảnh An Thanh

Giải Vô địch Quốc gia V.League 2020 khai mạc vào ngày 22/2/2020 với sự góp mặt của 14 câu lạc bộ mạnh gồm: Becamex Bình Dương, Dược NH Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Nam, Sài Gòn, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Viettel và tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Phương án linh hoạt

Cúp Quốc gia 2020 khai mạc ngày 9/2/2020 và được thi thấu theo thể thức đấu loại trực tiếp. Là nơi quy tụ 26 CLB mạnh nhất tại Việt Nam bao gồm 14 đội bóng đến từ Giải Vô địch quốc gia V.League và 12 CLB đến từ Giải hạng Nhất quốc gia.

BTC giải đã lên hai phương án cho lịch thi đấu của mùa giải 2020, căn cứ vào thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan trong tháng 1 tới.

14 đội tham dự V.League 2020. Ảnh VPF
14 đội tham dự V.League 2020. Ảnh VPF

V.League dự kiến khai mạc ngày 22/2, kết thúc ngày 24/10; giải hạng nhất quốc gia khởi tranh ngày 29/2 kết thúc ngày 26/9. Mùa giải 2020 của bóng đá Việt Nam bắt đầu bằng trận tranh Siêu Cup quốc gia giữa Hà Nội và TPHCM ngày 7/2.

Mỗi CLB V.League được đăng ký 3 ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch. Riêng TPHCM, Than Quảng Ninh và Hà Nội FC, những đội dự AFC Cup và ASEAN Football Cup được phép đăng ký 4 cầu thủ ngoại và một cầu thủ nhập tịch.

Các ứng cử viên vô địch

Trong 3 ửng cử viên của chức vô địch là Hà Nội, TP.HCM và Viettel thì chỉ có nhà đương kim vô địch Hà Nội được đá trận khai mạc trên sân Hàng Đẫy với Nam Định. Đây là thuận lợi bởi thầy trò Nguyễn Văn Sỹ đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động của mùa bóng. Đối đầu với nhà vô địch V.League, các cầu thủ Nam Định vẫn sẽ phải chiến đầu bằng tinh thần hơn là năng lực chuyên môn.

Nam Định là đội bóng không biết chiến thắng trên sân khách tại V.League 2019. Sân Hàng Đẫy năm ngoái lại là kỷ niệm đáng quên khi xuất hiện những quả pháo sáng tai hại. Nên chưa nói đến thắng-thua, người hâm mộ cả nước cần thấy một hình ảnh đẹp trên khán đài, ghi nhận sự nỗ lực của tất cả các bên liên quan.

Viettel tuyên bố sẽ cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch. Ảnh AT
Viettel tuyên bố sẽ cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch. Ảnh AT

Tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp Viettel trong bối cảnh đội bóng áo lính đang có sự bổ sung lực lượng đáng kể. Ngoài việc ký hợp đồng với Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc thì sắp tới tân HLV Trương Việt Hoàng sẽ có thêm 2 ngoại binh khủng ở hàng công cùng vua phá lưới V.League 2019 Bruno.

TP.HCM là đội có sự chuẩn bị mùa giải một cách đình đám nhất. Công Phượng và các đồng đội sẽ hành quân đến sân Tam Kỳ để chứng minh khả năng trước Quảng Nam. Vấn đề của đội bóng của Chủ tịch Hữu Thắng không chỉ là 3 điểm mà cái cách có được chiến thắng như thế nào sau khi đổ cả núi tiền vào mùa giải này.

Sự trớ trêu

Số phận trớ trêu, Thanh hóa là đội đã “rút ruột” Hải Phòng 4 cầu thủ thì trận khai mạc này bầu Đệ sẽ đón đội khách Hải Phòng. Bầu Đệ đã làm mới đội bóng từ ghế HLV trưởng đến việc mua sắm cầu thủ, trong khi đó bầu Hùng của Hải Phòng đang trong thời kỳ chán bóng đá.

Người dân xứ Thanh đang chờ, sau một mùa giải cầm tay, chỉ việc trên cương vị ông chủ CLB Thanh Hóa thì ông bầu nổi tiếng nhất xứ Thanh sẽ có những thay đổi gì. Còn tân HLV Fabio Lopez sẽ lần đầu tiên được tận hưởng bầu không khí V.League và để cổ động viên hiểu tham vọng của mình khi đến Việt Nam là gì?

HLV người Brazil, ông Carlos Carvalho De Oliveira vào vị trí thuyền trưởng của đội bóng B.Bình Dương, thay thế cho HLV Nguyễn Thanh Sơn. Rõ ràng đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình thì không thể yêu cầu B.Bình Dương trở thành đại gia nhưng trong trận gặp đối khách SHB Đà Nẵng thì khán giả đất Thủ muốn thấy chiến thắng.

Đơn giản là SHB.Đà Nẵng trong lần trở lại của HLV Huỳnh Đức chỉ là đội bóng thường thường bậc trung. Những cái tên Ngọc Toàn, Đình Hoàng (SLNA) không phải để B.Bình Dương quá bận tâm khi hàng công của họ có Tiến Linh đang lên chân.

TP.HCM là đội bóng chuẩn bị rầm rộ nhất. Ảnh HCMFC.
TP.HCM là đội bóng chuẩn bị rầm rộ nhất. Ảnh HCMFC.

Đá thật hay đá cho vui?

HAGL thì dự V.League với tinh thần “đá cho vui” nhưng chắc chắn đội khách Than Quảng Nình sẽ đá thật. HLV Phan Thanh Hùng vẫn có những kỷ niệm ngọt ngào khi đối đầu với đội chủ nhà phố Núi, bàn thắng rất nhiều bởi 2 đội đều chơi đôi công.

Năm ngoái, họ thua sấp mặt 0-5 trước Hà Nội tại sân Hàng Đẫy trong ngày khai mạc, điều này sẽ khó lặp lại bởi HAGL vẫn bị đánh giá là có hàng thủ mong manh. Nhất là khi năm nay, Quảng Ninh sẽ đá AFC Cup 2020, họ cần có màn chạy đà tốt để chiến đấu cả 3 mặt trận.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel

Sài Gòn - Sông Lam Nghệ An

B.Bình Dương - SHB Đà Nẵng

HAGL - Than Quảng Ninh

Thanh Hóa - Hải Phòng

Hà Nội - DNH Nam Định

Quảng Nam - TP Hồ Chí Minh

Đối với SLNA thì đá sân Thống Nhất còn đông khán giả hơn sân Vinh. Nếu như chủ nhà Sài Gòn vừa đổi chủ và bộ máy quản lý thì SLNA sẽ trình làng phiên bản 2020 hoàn toàn khác.
Lần trở lại sân Vinh ngồi ghế HLV trưởng của Ngô Quang Trường còn đột ngột hơn trước. Nói là bàn giao nhưng ngoài chiếc sa bàn hầu như HLV Đức Thắng không để lại nhiều cho người tiếp quản, không ngoại binh, không có bộ khung…

Thực ra đây là trận đấu 50/50 bởi HLV Hoàng Văn Phúc cũng không có trong tay nhiều cầu thủ có kinh nghiệm. Sự tăng viện của trợ lý Phùng Thanh Phương (TP.HCM) không đảm bảo họ sẽ có 3 điểm trong ngày khai mạc.