Vivo vượt Samsung trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ hai tại thị trường mới nổi Ấn Độ

VietTime --  Theo các dữ liệu được công bố trong thời gian gần đây, Samsung liên tục bị các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc vượt mặt tại thị trường Ấn Độ.
Ảnh: TechCrunch
Ảnh: TechCrunch

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, có khoảng 158 triệu chiếc smartphone đã được bán ra tại thị trường Ấn Độ trong năm 2019. Chỉ tính riêng quý 4/2019, Vivo đã vượt qua Samsung trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai tại thị trường Ấn Độ. Từ quý 4/2018 đến quý 4/2019, thị phần của Vivo đã tăng 132%, một con số rất đáng ngưỡng mộ. Mặc dù mức tăng chỉ đạt 7% nhưng Xiaomi vẫn duy trì vị số một của mình tại Ấn Độ.

Nguồn:Counterpoint
Nguồn: Counterpoint

Các nhà phân tích của Counterpoint cho biết Vivo có thể đánh bại Samsung phần lớn là nhờ vào các dòng smartphone S-series có giá chỉ từ 100-150 USD. Dù là ở các cửa hàng truyền thống hay trên nền tảng thương mại điện tử, điện thoại thông minh của Vivo đều đạt được doanh số tốt. Với các khoản “hoa hồng” hào phóng, những chiếc smartphone mang thương hiệu Vivo đã xuất hiện phổ biến trên hầu hết các cửa hàng điện thoại của Ấn Độ.


Bên cạnh sự bứt phá của Vivo, Xiaomi, một thương hiệu smartphone khác đến từ Trung Quốc đã tiếp tục duy trì vị trí số một của mình tại thị trường Ấn Độ, đây cũng là quý thứ 10 liên tiếp, hãng giữ gìn được ngôi vương. Trong khi đó, Samsung liên tục đánh mất “phong độ” tại Ấn Độ. Giống như thị trường smartphone Trung Quốc, Samsung đang phải vật lộn để cạnh tranh với một số lượng lớn các OEM Trung Quốc.

Ngoài Xiaomi, Vivo, Samsung, hai OEM Trung Quốc khác là Oppo và Realme cũng lần lượt góp mặt trong top 5 thương hiệu điện thoại lớn nhất tại Ấn Độ trong năm ngoái.

Theo Gizchina