Vivo ra mắt smartphone 5G với 'màn hình thác nước' đầu tiên

Vivo NEX 3 5G sở hữu thiết kế 'màn hình thác nước' với viền màn hình siêu mỏng và hoàn toàn không có phím bấm vật lý.

Cuối tháng 8 vừa qua, Vivo đã giới thiệu ý tưởng thiết kế “màn hình thác nước”, như một cách để thu gọn viền màn hình smartphone. Với kiểu thiết kế “màn hình thác nước”, Vivo sẽ tăng độ cong ở hai cạnh bên trên màn hình, giống như một thác nước, đồng thời thu gọn tối đa viền màn hình trên và dưới, giúp sản phẩm sở hữu thiết kế gần như không có viền màn hình.

Nguồn ảnh: Weibo

Mới đây, Vivo đã chính thức trình làng NEX 3 5G, chiếc smartphone đầu tiên sở hữu kiểu thiết kế “màn hình thác nước”. Điểm nhấn của sản phẩm là có thiết kế gần như không viền, mà theo Vivo có tỷ lệ màn hình/thân máy đạt mức 99,6%, cao nhất thị trường hiện nay.

Viền siêu mỏng bao trọn thân máy

Với kiểu thiết kế viền màn hình được kéo dài ra bao trọn gần hết cạnh bên của máy, Vivo đã thay thế các phím điều khiển vật lý ở cạnh máy bằng các nút điều khiển ảo. Cụ thể, nút bấm vật lý nguồn và điều chỉnh âm lượng ở phần cạnh máy đã được loại bỏ, thay bằng các phím bấm cảm ứng lực. Dù vậy, cạnh trên của máy vẫn có sự hiện diện của nút nguồn vật lý thứ hai, dùng để khởi động sau khi đã tắt máy.

Camera thò thụt chỉ hiện ra khi sử dụng

Camera trước trên Vivo NEX 3 5G cũng được ẩn vào bên trong máy và chỉ hiện ra khi cần sử dụng. Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, kết hợp với đèn flash được bố trí trên một cụm tròn nổi bật. Vivo vẫn giữ lại giắc cắm phone 3,5mm trên chiếc smartphone này và phía dưới là cổng kết nối USB-C.

Mặt sau là cụm 3 camera tròn

Mặt sau của máy là cụm 3 camera, với camera chính độ phân giải 64MP, khẩu độ f/1.8; camera góc rộng và camera tele đều có độ phân giải 13MP, mặt trước là camera "thò thụt" 16MP. Sản phẩm được trang bị viên pin 4.500mAh và công nghệ sạc nhanh lên đến 44W. Và giống với hầu hết các smartphone cao cấp khác ra mắt thời gian gần đây, Vivo NEX 3 cũng được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình.

Nguồn ảnh: Weibo

Về cấu hình phần cứng, NEX 3 5G sở hữu cấu hình mạnh mẽ với màn hình 6.89 inch, độ phân giải Full HD+, sử dụng công nghệ POLED, cảm biến vân tay được tích hợp vào bên trong màn hình. Bên trong là bộ xử lý Snapdragon 855+ mới và cao cấp nhất hiện tại của Qualcomm, tùy chọn bộ nhớ 8GB hoặc 12GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 256GB.

Được biết, Vivo NEX 3 phiên bản 4G với RAM 8GB + ROM 128GB sẽ được bán với giá là 4998 tệ (khoảng 16.4 triệu đồng). Trong khi phiên bản 5G với RAM 8GB + ROM 256GB và RAM 12GB + ROM 256GB sẽ có giá lần lượt là 5698 tệ và 6198 tệ (khoảng 18.7 triệu và 20.4 triệu).

Với kiểu thiết kế “màn hình thác nước” và tỷ lệ màn hình lên đến 99,6%; đây chắc chắn là một thách thức không hề nhỏ cho các hãng smartphone khác trong cuộc đua phát triển smartphone viền màn hình siêu mỏng.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/vivo-ra-mat-smartphone-5g-voi-man-hinh-thac-nuoc-dau-tien-190693.ict