Vinhomes: Giám đốc tài chính Lê Thị Hải Yến được điều chuyển sang làm Kế toán trưởng

VietTimes -- Hội đồng quản trị CTCP Vinhomes (Mã CK: VHM) vừa thông qua một loạt quyết nghị liên quan đến nhân sự cấp cao của công ty.
HĐQT Vinhomes thông qua nhiều quyết định đối với các "nữ tướng" là: bà Đào Thị Thiên Hương (số 2), bà Lê Thị Hải Yến (số 10) và bà Lưu Thị Ánh Xuân (số 1)

HĐQT Vinhomes thông qua nhiều quyết định đối với các "nữ tướng" là: bà Đào Thị Thiên Hương (số 2), bà Lê Thị Hải Yến (số 10) và bà Lưu Thị Ánh Xuân (số 1)

Theo đó, HĐQT VHM đã miễn nhiệm bà Lê Thị Hải Yến khỏi chức vụ Giám đốc tài chính kế toán. Đồng thời, bà Yến được bổ nhiệm chức vụ Kế toán trưởng thay thế cho bà Bùi Thị Hà.

Bên cạnh đó, HĐQT VHM cũng giao cho bà Đào Thị Thiên Hương – Phó Tổng giám đốc thường trực kiêm quản lý các công việc liên quan đến lĩnh vực tài chính, kế toán của công ty.

Các quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày 28/5/2019.

Được biết, tân Kế toán trưởng VHM - bà Lê Thị Hải Yến - có bằng Thạc sỹ Tài chính kế toán của trường Đại học Thương mại và được bổ nhiệm làm Giám đốc Tài chính của công ty này kể từ tháng 2/2018.

Trước đó, bà Yến từng giữ các chức vụ Phó Tổng giám đốc, Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh và Quản lý Bất động sản Vinhomes (Công ty CP Kinh doanh và Quản lý Bất động sản Vinhomes sáp nhập vào VHM từ tháng 2/2018).

Bà Lê Thị Hải Yến cũng có nhiều năm kinh nghiệm làm Kế toán trưởng của CTCP Đầu tư và TM PFV trước khi gia nhập một trong những công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup kể từ năm 2010.

Trong khi đó, bà Đào Thị Thiên Hương là một trong những “nữ tướng” được VHM bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc thường trực từ tháng 1/2019. Bà Hương tốt nghiệp Thạc sỹ quản trị kinh doanh của Đại học Kentucky, Mỹ.

Trước khi gia nhập Vinhomes, bà Đào Thị Thiên Hương là thành viên và Phó Tổng giám đốc lĩnh vực tư vấn tại PwC (Việt Nam) từ năm 2012 – 2018 và từng có thời gian giữ chức vụ giám đốc tài chính tại Tập đoàn Sovico và VietJet từ năm 2008 – 2012.

Cũng liên quan đến thay đổi nhân sự cấp cao tại VHM, ngày 20/5, HĐQT đã thông qua quyết nghị bổ nhiệm ông Phạm Thiếu Hoa đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc thay thế bà Lưu Thị Ánh Xuân.

Bà Xuân được bổ nhiệm làm CEO của VHM kể từ tháng 2/2019. Trước đó, bà từng là Tổng giám đốc của Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Vinhomes 2 từ năm 2014 – 2017; Phó Tổng giám đốc của Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Vinhomes 2 từ năm 2014 – 2017; Phó TGĐ Techcombank (giai đoạn 2007 - 2010) và Phó TGĐ VPBank (giai đoạn 2012 - 2014).

Sau một loạt quyết định liên quan đến nhân sự cấp cao, ban tổng giám đốc của VHM hiện đã giảm từ 10 xuống 8 thành viên, với người đứng đầu là CEO Phạm Thiếu Hoa./.