Vingroup báo lãi ròng 1.010 tỷ đồng trong Quý 1/2019

VietTimes -- Tập đoàn Vingroup cho biết lĩnh vực bất động sản tiếp tục tăng trưởng ổn định trong Quý 1/2019. Trong khi đó, các lĩnh vực kinh doanh khác của VIC đều ghi nhận sự tăng trưởng tốt về doanh thu, theo sát chiến lược đã đề ra.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 1/2019 vừa được công bố, CTCP Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) cho biết tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận trong Quý 1/2019 đạt 21.823 tỷ đồng. Lũy kế 3 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế đạt 1.928 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.010 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/3/2019, tổng tài sản của VIC đạt 314.126 tỷ đồng, nguồn vốn chủ sở hữu đạt 102.373 tỷ đồng, tăng lần lượt 9,1% và 3,4% so với cuối năm 2018.

Về lĩnh vực bất động sản, VIC tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ổn định trong quý đầu năm 2019. Cụ thể, tổng giá trị hợp đồng bán bất động sản ký mới và đặt cọc trong Quý 1/2019 đạt 12.348 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2018 và giá trị hợp đồng mua bán lũy kế tính đến ngày 31/3/2019 đạt 334.405 tỷ đồng.

Tương tự, doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản trong Quý 1/2019 vẫn đạt kết quả khả quan với giá trị ghi nhận là 8.430 tỷ đồng. Doanh thu từ hoạt động bất động sản đạt 1.689 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.

Được biết, theo cam kết với khách hàng, thời điểm bàn giao các dự án bất động sản năm 2019 của VIC tập trung chủ yếu từ Quý 2 trở đi.

Đối với các lĩnh vực kinh doanh khác, tập đoàn này đều ghi nhận sự tăng trưởng tốt về doanh thu.

Đặc biệt, lĩnh vực kinh doanh bán lẻ ghi nhận doanh thu Quý 1/2019 đạt 7.026 tỷ đồng, tăng 2.901 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng ấn tượng 70,4% so với cùng kỳ năm trước. Hệ thống bán lẻ của VIC cũng liên tục được mở rộng sau các thương vụ sáp nhập các hệ thông bán lẻ đã hoạt động lâu năm như Shop & Go, Zakka. Tổng số điểm bán lẻ tính tới cuối Quý 1/2019 là 2.136 điểm, tăng trưởng 78% so với Quý 1/2018.

Đối với lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô tô, VIC tiếp tục có những bước đi quan trọng, bám sát chiến lược và kế hoạch đã đề ra. Trong đó, một số mẫu xe mang thương hiệu VinFast đã hoàn thành sản xuất thử nghiệm, được kiểm định tại nhiều quốc gia và nhận những đánh giá tích cực.

Theo kế hoạch, nhà máy VinFast dự kiến được hoàn thành trước 3 tháng so với kế hoạch. Cụ thể, nhà máy này sẽ hoàn thành vào tháng 6/2019 thay vì tháng 9/2019 như kế hoạch trước đó, đạt kỉ lục 21 tháng – từ khởi công, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và chính thức vận hành.

Trong khi đó, các sản phẩm điện thoại thông minh sẽ được VIC mở bán cho người tiêu dùng Tây Ban Nha thông qua chuỗi 90 cửa hàng MediaMarkt từ ngày 20/3/2018. Bên cạnh đó, VIC cũng đã khai trương văn phòng VinTech tại Hàn Quốc nhằm nghiên cứu ứng dụng các công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo (AI).

Trước đó, một đơn vị thành viên khác của VIC là CTCP Vinhomes (Mã CK: VHM) cũng đã công bố BCTCHN Quý 1/2019 với kết quả doanh thu thuần hợp nhất trong kỳ đạt 5.853 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.540 tỷ đồng. Trong đó, nguồn doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản đạt 4.837 tỷ đồng, đóng góp tới 83% tổng doanh thu của VHM./.