Vincom Retail (VRE) đặt mục tiêu lãi 2.400 tỉ đồng năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Năm 2022, Vincom Retail (VRE) dự kiến khai trương 3 trung tâm thương mại mới, có tổng diện tích 95.000 m2, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2.
Vincom Retail (VRE) đặt mục tiêu lãi 2.400 tỉ đồng năm 2022
Vincom Retail (VRE) đặt mục tiêu lãi 2.400 tỉ đồng năm 2022

CTCP Vincom Retail (Mã CK: VRE) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (AGM 2022), dự kiến tổ chức vào ngày 10/5 tới.

Theo đó, VRE sẽ trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần đạt 8.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.400 tỉ đồng, lần lượt tăng trưởng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.

Trong năm 2022, VRE dự kiến khai trương 3 trung tâm thương mại mới với tổng diện tích 95.000 m2, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2.

Cùng với đó, VRE cho biết sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu, nâng cấp sản phẩm du lịch bán lẻ tại Grand World Phú Quốc và VinWonders để khai thác tối đa và vận hành hiệu quả những dự án tiềm năng này.

Về chiến lược sản phẩm, VRE sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm Vincom Mega Mall (VMM) thế hệ mới tại các đại đô thị đa trung tâm của Vinhomes tại Hà Nội, TP. HCM, và các tỉnh, thành lớn trên cả nước, hướng tới trở thành Life-Design Mall – điểm đến sáng tạo phong cách sống hiện đại, năng động cho thế hệ trẻ.

Về chiến lược hợp tác, VRE dự kiến mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo ba nhóm, gồm: khách quốc tế lớn, khách thuê mới có tiềm năng trở thành khách chuỗi, và khách thuê Việt Nam. Công ty cũng định hướng trở thành đơn vị kết nối cộng đồng doanh nghiệp, tìm kiếm, trao đổi cơ hội hợp tác và hỗ trợ đưa các sản phẩm tiêu dùng mới ra thị trường.

VRE dự kiến triển khai website Vincom và ứng dụng MyVincom để cải thiện hiệu quả điểm chạm tương tác trực tuyến với khách hàng. Với vai trò kết nối và dẫn dắt, VRE sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp bán lẻ, đưa ra giải pháp kinh doanh nhằm đón nhịp phục hồi của thị trường trong năm 2022 bằng các chương trình kích cầu hấp dẫn.

Ngoài ra, VRE cũng lên kế hoạch kết nối với One Mount Group – một thành viên trong ‘hệ sinh thái’ Vingroup – để tạo tiền đề cho các hoạt động kích cầu mua sắm phối hợp với gian hàng và cung cấp thông tin khuyến mại, sự kiện phù hợp.

Tính đến ngày 31/12/2021, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của VRE là 9.289 tỉ đồng. Công ty không có kế hoạch chia cổ tức năm 2021, toàn bộ lợi nhuận sẽ được giữ lại sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty./.