VinaCapital Ventures “rót” 4 triệu USD vào start-up công nghệ môi giới bất động sản

VietTimes -- Khoản đầu tư của VinaCapital Ventures dành cho Rever - một công ty công nghệ trong lĩnh vực môi giới bất động sản - được thành lập từ tháng 7/2016 bởi ba thành viên.
Giám đốc VinaCapital Ventures Trần Nhật Khanh (ngoài cùng bên phải) cùng nhà sáng lập Rever
Giám đốc VinaCapital Ventures Trần Nhật Khanh (ngoài cùng bên phải) cùng nhà sáng lập Rever

Theo đại diện của VinaCapital Ventures, sự đầu tư này phù hợp với triết lý chú trọng vào các công ty khởi nghiệp áp dụng các công nghệ sáng tạo trong các lĩnh vực truyền thống, được vận hành bởi những nhà sáng lập có tầm nhìn, kinh nghiệm và sự nhanh nhạy biết tận dụng các lợi thế phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Trong đó, thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển mạnh bởi sự gia tăng tích cực của tầng lớp trung lưu và nhu cầu “an cư lạc nghiệp” của người dân. Tuy nhiên, người có nhu cầu vẫn gặp khó trong việc tìm kiếm một căn nhà vừa ý dù có rất nhiều công ty môi giới trên thị trường.

Nắm bắt được vấn đề này, các nhà sáng lập Rever đã sử dụng công nghệ nhằm giúp quá trình mua bán được dễ dàng hơn, xây dựng lòng tin cho khách hàng thông qua việc cung cấp các công cụ so sánh giá, bao gồm: hệ thống phân tích dữ liệu thị trường; danh sách tài sản đang niêm yết, kết hợp với công nghệ truyền thông tương tác; quản lý giao dịch trực tuyến để mang lại giá trị tốt nhất cho người mua và người bán nhà. Đồng thời, công ty còn trang bị cho các môi giới hệ thống cơ sở dữ liệu và quản lý khách hàng (smart CRM).

“VinaCapital là tập đoàn đầu tư và phát triển bất động sản lâu năm nên khoản đầu tư này mang ý nghĩa chiến lược đối với chúng tôi. Rever có khả năng dẫn dắt sự chuyển đổi của lĩnh vực bất động sản, từ một ngành kinh doanh rất truyền thống trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế số” - Giám đốc VinaCapital Ventures Trần Nhật Khanh chia sẻ.

Được biết, trong năm nay, Rever đã thực hiện gần 2.000 giao dịch môi giới bất động sản. Trong thời gian tới, công ty kỳ vọng sẽ bổ sung vào nền tảng của mình nhiều công cụ và dịch vụ có giá trị hơn, như giới thiệu cho vay mua nhà, thử nội thất kỹ thuật số, giải pháp nhà thông minh.

“Với bề dày kinh nghiệm và mạng lưới đối tác quốc tế rộng lớn, VinaCapital sẽ là đối tác lý tưởng giúp chúng tôi có thêm nguồn lực phát triển các tiềm năng của mình và nhanh chóng đưa Rever đến những giai đoạn tăng trưởng mới” - ông Mạnh Phan - người sáng lập và cũng là Giám đốc điều hành của Rever phát biểu./.