VietTimes mở kênh tra cứu điểm thi vào lớp 10 và điểm thi THPT Quốc gia

VietTimes -- Đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh, VietTimes hiện đã mở chức năng tra cứu điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT tại Hà Nội và sẽ tới đây sẽ trở thành “cánh tay nối dài” của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc công bố rộng rãi điểm thi THPT Quốc gia sớm, chính xác nhất.
VietTimes đang cung cấp rộng rãi dữ liệu kết quả thi vào lớp 10 trên địa bàn Hà Nội và tới đây là điểm thi THPT Quốc gia.
VietTimes đang cung cấp rộng rãi dữ liệu kết quả thi vào lớp 10 trên địa bàn Hà Nội và tới đây là điểm thi THPT Quốc gia.

Để tra cứu điểm thi, thí sinh và phụ huynh truy cập https://viettimes.vn/tra-cuu-diem-thi.html, nhập số báo danh là đã có thể nhận được thông tin về điểm số từng môn và tổng điểm.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 đã diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6 với 4 môn thi: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và Lịch sử.

Đây là năm học đầu tiên Hà Nội áp dụng phương thức thi tuyển để tuyển sinh vào lớp 10. Toàn thành phố có hơn 85.000 thí sinh tham dự kỳ thi này.

Ngày 15/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của tất cả các trường THPT công lập và trường THPT chuyên, trường THPT có lớp 10 chuyên.

Sau khi nhận kết quả điểm thi tuyển sinh lớp 10, các thí sinh ở Hà Nội tiến hành điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Sau đó các trường tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo điểm xét tuyển từ trên cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu.

Công thức tính điểm thi vào lớp 10 cụ thể như sau:

Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Lịch sử) + Điểm cộng thêm.

Trong đó, bài thi của các môn tính theo thang điểm 10.

Thời gian làm thủ tục xác nhận nguyện vọng trúng tuyển của thí sinh vẫn được thực hiện theo kế hoạch đã ban hành trước đó, tức là từ ngày 20 đến ngày 22/6/2019.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ bao gồm 5 bài thi: Toán, Văn, Ngoại ngữ, Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân) và Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa  học, Sinh học).

Để được xét tốt nghiệp THPT quốc gia thì thí sinh sẽ phải tham dự 4 bài thi bao gồm 3 bài thi bắt buộc (Toán, Văn, Ngoại ngữ) và 1 bài thi tự chọn (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội). Đối với bài thi môn Ngoại ngữ thí sinh có thể lựa chọn 1 trong những ngôn ngữ sau đây: Ánh, Nga, Trung, Pháp, Nhật, Đức. Thí sinh cũng có thể tham dự hết cả 5 bài thi để lấy kết quả xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ bao gồm điểm của các bài thi trong tổ hợp môn thí sinh dự thi để sử dụng kết quả xét tốt nghiệp THPT theo quy định, điểm khuyến khích, điểm ưu tiên (nếu có) và điểm tổng kết trung bình của tất cả các môn học năm lớp 12.

Điểm của từng bài thi sẽ được tính theo thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp.

Cách tính điểm thi THPT Quốc gia năm 2019
Cách tính điểm thi THPT Quốc gia năm 2019

Những thí sinh đủ điều kiện tham gia dự thi, không bị kỷ luật từ mức bị hủy bài thi trở lên, tất cả bài thi và các môn thi thành phần của tổ hợp môn sử dụng để xét tốt nghiệp đều phải có điểm từ 1.0 trở lên theo thang điểm 10 và điểm xét tốt nghiệp phải từ 5.0 trở lên mới có thể được công nhận tốt nghiệp THPT.