Viettel Post đề nghị công an vào cuộc vụ khách hàng gửi pháo qua đường bưu chính

VietTimes -- Về việc Viettel Post vận chuyển hàng hóa thuộc danh mục hàng cấm là 23kg pháo mới diễn ra hôm 25.12 vừa qua. Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết, đã đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc điều tra thông tin.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều ngày 25.12.2018, tại tuyến đường Ninh Hiệp Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Gia Lâm tiến hành kiểm tra hành chính xe ô tô mang biển kiểm soát 29KT- 007.13 do nhân viên Phùng Tiến Dũng thuộc công ty TNHH MTV Logistics Viettel điều khiển.

Mặt hàng vận chuyển trên xe chủ yếu là quần áo, phụ kiện điện thoại… Trong quá trình khám, đoàn kiểm tra phát hiện 23kg pháo là mặt hàng cấm được chứa đựng trong bao tải hàng cùng với quần áo, vận chuyển trên thùng xe ô tô. Qua kiểm tra số bill trên tải kiện được biết hàng hóa do nhân viên tiếp nhận là N.T.D.

Thời điểm khách hàng tới gửi tại bưu cục trùng với lúc xe tới nhận hàng nên sau khi kê khai nội dung hàng hóa là quần áo, khách hàng liên tục yêu cầu Viettel Post chuyển bưu phẩm đi gấp. Vì thế, Viettel Post chất hàng hóa lên xe. Trên quãng đường bưu phẩm di chuyển từ bưu cục tới trung tâm khai thác thì xe chở hàng bị lực lượng chức năng kiểm tra hành chính.

Trao đổi với báo chí, Viettel Post cho biết đã đề nghị công an Gia Lâm vào cuộc điều tra rõ sự việc cũng như thông báo tới các khách hàng khác để chuẩn bị giấy tờ liên quan đến hàng hóa bị giữ, có phương án làm việc trực tiếp với cơ quan quản lý thị trường. 

Kiểm tra lại hệ thống, trích xuất camera cho thấy thấy khách hàng gửi đồ đi xe không biển số, luôn vội vàng và có nhiều dấu hiệu nghi ngờ. Nhiều ý kiến nhận định, đây có thể là biểu hiện cạnh tranh thiếu lành mạnh nhằm giảm uy tín của nhà vận chuyển.

Đại diện Viettel Post cho biết sự việc này nằm ngoài mong muốn của Viettel Post, là bài học để doanh nghiệp chủ động hơn trong quá trình tiếp nhận hàng hóa. Trong vai trò nhà vận chuyển, Viettel Post không phải là chủ sở hữu hàng hóa nhưng đơn vị này sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm hiểu sự thật, tránh sự cạnh tranh thiếu lành mạnh trên thị trường.