Viettel phản hồi thông tin Mytel dùng 1,2 triệu USD “dìm hàng” đối thủ

VietTimes -- Facebook vừa phát đi thông tin nhà mạng Mytel của Viettel đã lập nhiều tài khoản trên Facebook để “dìm hàng” đối thủ, Viettel đã ngay lập tức phản hồi, rằng đang tiến hành kiểm tra các cáo buộc trên và sẵn sàng hợp tác với Facebook. Viettel sẽ tiến hành xử lý nếu phát hiện sai phạm và luôn ủng hộ các nỗ lực của Facebook làm trong sạch môi trường mạng. 
Năm 2019, Mytel trở thành nhà mạng lớn thứ ba tại Myanmar khi chiếm hơn 14% thị phần viễn thông. Đây là nhà mạng đầu tiên triển khai hạ tầng 4G và 5G đầu tiên tại thị trường này. Ảnh: Viettel.
Năm 2019, Mytel trở thành nhà mạng lớn thứ ba tại Myanmar khi chiếm hơn 14% thị phần viễn thông. Đây là nhà mạng đầu tiên triển khai hạ tầng 4G và 5G đầu tiên tại thị trường này. Ảnh: Viettel.

Trong nội dung thông tin vừa phát đi sáng nay (14/2), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết đã nhận được thông tin qua báo chí và hiểu rằng ngày 12/02, Facebook thông tin Công ty Mytel – liên doanh của Viettel tại Myanmar – có liên quan đến việc phát tán các thông tin bất lợi cho đối thủ.

"Là một tập đoàn đầu tư, kinh doanh ở 11 quốc gia, Viettel khẳng định luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh. Viettel luôn yêu cầu tất cả các đơn vị thành viên của mình chấp hành nghiêm túc chủ trương này", thông cáo của Viettel khẳng định.

Viettel đang tiến hành kiểm tra các cáo buộc trên và sẵn sàng hợp tác với Facebook. Viettel sẽ tiến hành xử lý nếu phát hiện sai phạm. Viettel ủng hộ các nỗ lực của Facebook làm trong sạch môi trường mạng.

"Viettel kỳ vọng chiến dịch của Facebook sẽ không dừng lại ở các nước và các tổ chức được nêu trong thông báo nói trên. Đồng thời, Viettel mong muốn Facebook sẽ hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc", đại diện Viettel cho biết.

Được biết, 2 ngày trước, Facebook công bố phát hiện và xóa bỏ 13 tài khoản và 10 Pages trên Facebook và trên Instagram, trong đó có nhiều tài khoản và pages được cho là của MyTel - nhà mạng của Myanmar, thương hiệu liên doanh của Viettel. Những trang Facebook này đã được sử dụng để chia sẻ các ghi chú, tin tức về các công ty viễn thông khác nhằm hạ thấp uy tín đối với người dùng.

Facebook ước tính nhà mạng này đã chi 1,2 triệu USD cho chiến dịch này.