Viettel giành 2 giải thưởng viễn thông châu Á

VietTimes – Doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam đã được xướng tên ở 2/5 hạng mục vào chung kết tại Giải thưởng Viễn thông châu Á – Telecom Asia Awards 2019.

Trung tâm Điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Trung tâm Điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 20/5 vừa qua, Ban tổ chức Giải thưởng Viễn thông châu Á 2019 đã công bố các đơn vị và cá nhân vinh dự nhận được giải thưởng. Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã được xướng tên ở 2/5 hạng mục vào chung kết.

Cụ thể, Dự án Trung tâm Điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế đạt giải cho hạng mục Dự án thành phố Thông minh Sáng tạo nhất Châu Á. Ông Nguyễn Thanh Nam, CEO của Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) giai đoạn 2017-2018, hiện là Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel được công nhận là CEO của năm.

Trung tâm điều hành Thừa Thiên Huế do Viettel triển khai và đưa vào vận hành từ 2018. Đây là dự án được Viettel xây dựng theo yêu cầu và đặc thù của tỉnh. Và đó cũng chính là điểm độc đáo được Telecom Asia Awards 2019 ghi nhận. Ban Tổ chức đánh giá cao về sự thông minh và phù hợp với đặc thù của tỉnh Thừa Thiên Huế, đảm bảo việc phát triển theo hướng hiện đại, nâng cao trải nghiệm của người dân và khách du lịch nhưng vẫn bảo tồn được nét cổ kính của trung tâm văn hóa lịch sử của đất nước.

Viettel giành 2 giải thưởng viễn thông châu Á - ảnh 1

Hiện nay Trung tâm điều hành thông minh đã được Viettel triển khai đưa vào vận hành tại 3 tỉnh là Thừa Thiên Huế, Phú Thọ và Thanh Hóa. Tất cả các giải pháp này đều được xây dựng riêng để phù hợp với đặc điểm và nhu cầu của từng tỉnh nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, giao thông, an ninh công cộng, ứng cứu khẩn cấp, an toàn thông tin và phân tích dữ liệu.

Bên cạnh đó, lần đầu tại giải thưởng này, một CEO người Việt được vinh danh ở hạng mục “CEO Viễn thông của năm”. Người thắng cuộc là ông Nguyễn Thanh  của Viettel tại Myanmar giai đoạn 2017 - 2018.

Viettel giành 2 giải thưởng viễn thông châu Á - ảnh 2
Ông Nguyễn Thanh Nam, CEO của Mytel giai đoạn 2017-2018

Trong thời gian ông Nam làm Tổng giám đốc Mytel, công ty này liên tục lập những kỷ lục về số lượng khách hàng. Đến nay, sau 11 tháng kinh doanh, Mytel đã phát triển gần 6 triệu khách hàng, chiếm gần 15% thị phần tại Myanmar, từ nhà mạng thứ tư trở thành nhà mạng có thị phần thứ 3 tại Myanmar. Mytel có chất lượng mạng 4G được tổ chức đo kiểm độc lập đánh giá là tốt nhất tại Myanmar. Tuy là công ty mới nhất tham gia thị trường nhưng Mytel đã có nhiều dịch vụ phong phú. Ngày 9/6 tới đây sau một năm khai trương, Mytel sẽ cung cấp sản phẩm ví điện tử với đầy đủ các tính năng ra thị trường. Mytel đặt mục tiêu có lãi trong năm 2019.

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Tin tức

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn