Vietcombank chủ động tạm ứng vào tài khoản cho KH bị mất tiền

VietTimes -- Theo tờ Thanh Niên, trưa 29/8, ông Vũ Thành Phương, người bị mất gần 17 triệu đồng trong thẻ MasterCard mở tại VCB cho biết, tài khoản thẻ của ông đã nhận được khoản tạm ứng của VCB.
VCB chủ động tạm ứng tiền vào tài khoản KH trong thời gian chờ tra soát
VCB chủ động tạm ứng tiền vào tài khoản KH trong thời gian chờ tra soát

Ông Vũ Thành Phương cho biết, tài khoản thẻ của ông mở tại VCB đã nhận được khoản tạm ứng của Ngân hàng lúc 11h7” ngày 29/8/2016.

Trước đó, ngày 19/8, phản ánh với báo chí, ông Vũ Thành Phương cho biết, sáng 16/8, ông nhận được một loạt tin nhắn trong điện thoại, mở ra thì thấy 14 tin nhắn của VCB thông báo về việc phát sinh giao dịch trong tài khoản, cụ thể là 14 giao dịch thanh toán bằng thẻ Master Debit của ông tại Nhật Bản và lúc 4h sáng ngày 16/8 (giờ VN). Nội dung thanh toán cho resort Tokyo Disney resort Chiba JPN và một thanh toán nhỏ tại Marriott HTL và Bookhaven NY với tổng số tiền gần 18 triệu đồng, những thanh toán từ số 11 trở đi không thành công vì số dư trong TK không đủ yêu cầu thanh toán.

Sau đó, ông Phương đã gọi cho Trung tâm thẻ VCB để khóa thẻ vào lúc 5h53 sáng cùng ngày.

Theo báo Thanh Niên, dữ liệu ghi nhận tại hệ thống của VCB, lịch sử giao dịch của khách hàng cho thấy, chủ thẻ từng giao dịch qua trang Agoda từ VN cho việc đặt khách sạn tại Ý tháng 5.2016. VCB và ông Phương cùng nhận định những giao dịch này có khả năng đã bị lộ thông tin và kẻ gian lợi dụng thực hiện những giao dịch bất hợp pháp vào ngày 16/8.

Ông Phương cam kết sẽ cung cấp chi tiết thông tin về giao dịch tại Agoda như đề cập phía trên cho VCB để phụ vụ công tác tra soát. Trong thời gian tra soát là 45 ngày, VCB đã ứng số tiền gần 17 triệu đồng cho ông Phương. Ông Phương cam kết sẽ hoàn trả số tiền cho VCB trong trường hợp VCB điều tra và chứng minh những giao dịch là do ông Phương thực hiện hoặc bản thân ông Phương cố ý làm lộ thông tin.