Việt Nam-Hàn Quốc hợp tác sâu hơn trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo

Ngày 5/10, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc khai trương Trung tâm Thiết kế Việt Nam-Hàn Quốc tại 17 Yết Kiêu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khai trương Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc tại 17 Yết Kiêu, Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 5/10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP), Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, khai trương Trung tâm Thiết kế Việt Nam-Hàn Quốc (VKDC) tại 17 Yết Kiêu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trung tâm Thiết kế Việt Nam-Hàn Quốc được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, trong khuôn khổ của dự án “Nâng cao chuỗi giá trị ngành thủ công nghiệp Việt Nam” và là kết quả của quá trình hợp tác từ năm 2010 giữa Cục Xúc tiến thương mại với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) theo Chương trình Hợp tác trong lĩnh vực thiết kế giữa các nước châu Á (Asia Design Sharing Program) do Hàn Quốc khởi xướng.

Tại Lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, thiết kế sáng tạo có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế của một quốc gia. Hàn Quốc là một quốc gia điển hình, một hình mẫu trong khu vực và trên thế giới về sự phát triển kinh tế và xã hội gắn liền với sự lớn mạnh của một ngành thiết kế sáng tạo với các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Samsung, LG, Hyundai...

"Chúng tôi tin tưởng rằng, Trung tâm Thiết kế Việt Nam-Hàn Quốc sẽ là hoạt động hợp tác có ý nghĩa giữa hai nước, hỗ trợ cho ngành công nghiệp thiết kế Việt Nam cũng như giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam từng bước đổi mới, cải tiến thiết kế, phát triển sản phẩm nhằm phát triển xuất khẩu, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của các thị trường trên thế giới,” ông Đỗ Thắng Hải nói.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cũng kỳ vọng Trung tâm sẽ là nơi quy tụ, làm việc và giao lưu giữa các nhà thiết kế Việt Nam và Hàn Quốc, thực hiện các hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời phối hợp với các trường chuyên ngành, đào tạo một lực lượng thiết kế trẻ, tài năng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

Trung tâm Thiết kế Việt Nam-Hàn Quốc sẽ tập trung cung cấp các dịch vụ đa dạng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thiết kế và thương hiệu, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm Việt Nam thông qua các hoạt động thường xuyên như tổ chức hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo và phổ biến kiến thức về thiết kế phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Tại Trung tâm cũng sẽ diễn ra các hoạt động kết nối doanh nghiệp với các nhà thiết kế trong và ngoài nước, thực hiện các buổi tư vấn về thiết kế cũng như hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thuê chuyên gia tư vấn thiết kế sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, xây dựng thương hiệu…

Đồng thời, Trung tâm cung cấp không gian giao lưu, trao đổi ý tưởng thiết kế, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà thiết kế Việt Nam và Hàn Quốc và tổ chức các sự kiện giới thiệu ý tưởng thiết kế mới để ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như triển lãm, trưng bày các sản phẩm có thiết kế tốt của Hàn Quốc và Việt Nam đến từ các doanh nghiệp, các hiệp hội và địa phương./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/viet-namhan-quoc-hop-tac-sau-hon-trong-linh-vuc-thiet-ke-sang-tao/528204.vnp