Việt Nam tiếp nhận thêm hai chiến hạm Gepard đúng kế hoạch

VietTimes -- Nhà máy đóng tàu thành phố Zelenodolsk mang tên Gorky sẽ chuyển giao hai tàu khu trục Gepard cho Hải quân Việt Nam theo đúng tiến độ, mặc dù Ukraine từ chối cung cấp các phụ kiện.
Chiến hạm Gepard Nga đóng cho Việt Nam
Chiến hạm Gepard Nga đóng cho Việt Nam

"Việc giao hàng theo kế hoạch vào năm 2017, đó là những tồn đọng đã được giải quyết do chúng tôi không được cung cấp các thiết bị", giám đốc nhà máy Renat Mistahov thông tin cho các nhà báo.

"Tiến độ đóng tàu đã bị chậm trễ hơn một năm, hiện nay đã giải quyết được tồn đọng này, và chúng tôi sẽ đảm bảo tiến độ giao hàng", ông Mistahov nói thêm.

Theo các nguồn tin, cả hai con tàu hiện đang nằm ở Biển Đen. "Một tàu đang tiến hành thử nghiệm tại nhà máy, tàu thứ hai  đang chuẩn bị cho thử nghiệm, phía Việt Nam hàng tháng nhận được báo cáo về tiến độ thực hiện hợp đồng", ông Mistahov cho hay.

Hải quân Việt Nam đã nhận được cặp tàu khu trục Gepard-3.9 đầu tiên vào năm 2011. Vào năm 2012, hợp đồng chế tạo thêm hai tàu lớp này đã được ký kết và vào mùa thu năm 2013 đã diễn ra lễ đặt ky đóng tàu. Có thông tin Việt Nam dự định sẽ đặt thêm hai chiếc tàu loại này.