Việt Nam sẽ có bản quyền phát sóng World Cup 2018 trong tháng 5?

Nhiều khả năng một đài truyền hình lớn của Việt Nam sẽ mua được bản quyền World Cup 2018 trong tháng 5 này, ngay trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới chính thức khởi tranh.

Bản quyền World Cup 2018 có giá lên tới hơn 200 tỉ VNĐ

Hiện tại, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á vẫn chưa mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018. Mới đây nhất, Myanmar đã trở thành quốc gia thứ 10 trong tổng số 11 nước Đông Nam Á hoàn tất việc mua bản quyền World Cup 2018.

Được biết, đơn vị nắm bản quyền World Cup 2018 đang chào giá tại Việt Nam ở mức khoảng 10,3 triệu USD (gần 234 tỉ VND), và những đề nghị gần đây của các đơn vị truyền hình Việt Nam đều không được đối tác phản hồi, do khoảng cách về mức giá giữa bên muốn bán và bên muốn mua quá khác biệt.

Ngoài việc giá bản quyền truyền hình World Cup 2018 ở mức rất cao thì còn có thêm một lý do nữa là sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm 2018 thì giá bản quyền truyền hình các sự kiện thể thao châu lục và khu vực có sự hiện diện của các ĐTQG Việt Nam đều bị đẩy lên với giá chóng mặt.

Chẳng hạn, bản quyền ASIAD lâu nay chưa bao giờ bị coi là đắt đỏ thì nay với sự hiện diện của U23 Việt Nam đã trở thành món hàng cao giá ở thị trường truyền hình Việt Nam, còn một sự kiện ở quy mô khu vực như AFF Cup 2018 cũng có trị giá bản quyền truyền hình lên đến vài triệu USD.

Vì thế, các đài truyền hình Việt Nam buộc phải có sự tính toán khi cân nhắc số tiền dành cho việc mua bản quyền truyền hình các sự kiện thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Theo một số nguồn tin, đã có một đơn vị truyền hình lớn của Việt Nam thể hiện quyết tâm mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người hâm mộ cả nước. Bên cạnh việc đẩy nhanh quá trình thương thảo và đàm phán với đối tác nước ngoài thì đơn vị này cũng đã bắt đầu có những sự chuẩn bị đầu tiên để sản xuất chương trình World Cup 2018 tại Việt Nam.

Nếu không có bất ngờ vào giờ chót, nhiều khả năng đơn vị truyền hình này sẽ hoàn tất việc mua bản quyền World Cup 2018 trong tháng 5 để kịp thời lên sóng các chương trình của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/the-thao/201805/viet-nam-se-co-ban-quyen-phat-song-world-cup-2018-trong-thang-5-603251/