Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với Estonia

VietTimes — Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng tại buổi tiếp đoàn Thứ trưởng Ngoại giao Estonia do ông Andres Rundu dẫn đầu vào ngày 5/3/2019.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng tiếp đoàn Estonia
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng tiếp đoàn Estonia

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao sự phát triển cũng như những thành tựu đạt được của Estonia trong lĩnh vực CNTT. Estonia là quốc gia đi tiên phong trong phát triển chính phủ điện tử, thương mại điện tử, xã hội điện tử, đồng thời Estonia cũng là điểm đến của công nghiệp sản xuất và gia công phần mềm CNTT tại khu vực Đông Âu. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Estonia.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng bày tỏ sự vui mừng về những phát triển tích cực trong quan hệ hai nước trong thời gian gần đây, nhất là ngoại giao - chính trị, phối hợp tại diễn đàn đa phương, thương mại - đầu tư… Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đề nghị hai nước tăng cường hơn nữa hợp tác chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, tham vấn về chính phủ điện tử; đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến đầu tư, tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm quốc tế ở mỗi nước để giới thiệu môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên có nhiều cơ hội hợp tác phát triển ứng dụng CNTT vào các lĩnh vực kinh tế xã hội.

Về  phía Đoàn của Cộng hòa Estonia Ông Estonia Andres Rundu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao  cho biết, Estonia đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa hai nước tại Liên hợp quốc, cũng như trong các tổ chức, diễn đàn khu vực và quốc tế đồng thời khẳng định, Estonia sẵn sàng hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề mà Việt Nam quan tâm như xây dựng chính phủ điện tử cũng như vận hành hệ thống CNTT, an toàn thông tin, đồng thời tiếp tục đóng vai trò là cầu nối phát triển quan hệ Việt Nam – EU.