Việt Nam lọt top 10 quốc gia đăng tải ảnh nhiều nhất trên Messenger

VietTimes -- Trong infographic Facebook công bố để chúc mừng Ngày nhiếp ảnh thế giới vừa qua, Việt Nam nằm trong top 10 những quốc gia đăng tải hình ảnh nhiều nhất trên Messenger, cùng với Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ.cx
Danh sách 10 quốc gia đăng tải hình ảnh nhiều nhất trên Messenger. Ảnh: Facebook
Danh sách 10 quốc gia đăng tải hình ảnh nhiều nhất trên Messenger. Ảnh: Facebook
Đó là một trong những thống kê được công bố nhân Ngày hội Nhiếp Ảnh Thế giới (19/8). Cũng nhân dịp này, Facebook một lần nữa nhấn mạnh hình ảnh là một trong những hình thức nội dung phổ biến nhất được chia sẻ trên các nền tảng này. Vì thế Facebook và Messenger đưa ra cái nhìn sâu hơn về cách mà người dùng chia sẻ hình ảnh, cũng như một số gợi ý hữu ích để bạn làm nổi bật hình ảnh của mình hơn.
Để giúp mọi người trên khắp thế giới tận dụng tối đa các hình ảnh được chia sẻ trên Facebook và Messenger, sau đây là một số gợi ý hữu ích và những công cụ về hình ảnh trong những ứng dụng mới nhất mà có thể bạn muốn tìm hiểu:

1. Kể một câu chuyện: Cả Facebook Stories và Messenger Day đều là những cách thức mới để chia sẻ hình ảnh của bạn. Cả hai ứng dụng đều cho phép bạn đăng tải một loạt các hình ảnh và các video lên Facebook hay Messenger bất cứ lúc nào bạn muốn trong ngày để bạn bè có thể biết bạn đang làm gì. Những câu chuyện định dạng ngắn này sẽ biến mất sau 24 giờ và cũng sẽ không xuất hiện trên Timeline hoặc trang chủ Messenger của bạn.

2. Sáng tạo với các công cụ Máy ảnh (Camera Tools): Cả Facebook và Messenger đều tích hợp ứng dụng chụp ảnh mới giúp bạn trải nghiệm hình ảnh tốt hơn trước nhờ gửi ảnh và video nhanh gọn, đơn giản và thú vị hơn. Cả hai công cụ đều có những khung hình, mặt nạ và hiệu ứng phong cách mới mẻ và có thể biến thế giới của bạn thành một tác phẩm nghệ thuật. Trên Facebook, vuốt sang trái của bảng tin để dùng thử, còn ở Messenger, camera mới chỉ cần một lần nhấn kể cả lúc bạn đang trong cuộc hội thoại hay đang ở trang chủ của ứng dụng.

3. Làm nổi bật hình ảnh yêu thích của bạn trên trang Facebook cá nhân: Bạn có biết rằng bạn có thể làm nổi bật đến năm bức ảnh trên trang Facebook cá nhân của bạn không? Để mừng Ngày nhiếp ảnh thế giới, hãy dành một chút thời gian để chọn Ảnh nổi bật thể hiện cá tính của bạn hoặc những kỉ niệm mà bạn thực sự tự hào. Bạn có thể thêm một chút sáng tạo và tạo thành một chủ đề cho các tấm ảnh, như chọn tất cả ảnh đen trắng hoặc chọn các bức ảnh nhỏ để ghép lại thành một tấm ảnh lớn trên trang cá nhân của bạn.

4. Tập hợp các kỷ niệm trong mục Album ảnh: Những thay đổi mới nhất của Facebook đối với Album ảnh giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc lưu giữ và chia sẻ những kỉ niệm trong một nơi với nhiều nội dung chia sẻ hơn, khả năng theo dõi và không theo dõi các album cụ thể, sự kết hợp với bạn bè và một cập nhật mới nhất, đó là chia sẻ những album mà bạn yêu thích nhất ngay trên thông tin cá nhân của bạn.

5. Những hình ảnh trong 360: Với các bức ảnh 360 độ, bạn bè của bạn có thể khám phá và trải nghiệm những khoảnh khắc trên Facebook như thể là họ đang ở cùng bạn và đang là trung tâm của các hành động. Có một số cách để tạo ra một bức ảnh 360 độ, bao gồm chụp toàn cảnh (panaroma) với chiếc điện thoại của bạn.
Theo gợi ý của Facebook, bạn có thể xem hướng dẫn từng bước tại đây.
Inforgraphic Facebook chúc mừng Ngày hội Nhiếp Ảnh Thế giới: