Việt Nam là thành viên sáng lập Hiệp hội Công nghệ Blockchain Quốc tế

VietTimes – Hiệp hội Công nghệ Blockchain Quốc tế (IBTA) vừa có màn ra mắt chính thức tại Bắc Kinh, Trung Quốc trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn cầu. Tập đoàn NextTech của Việt Nam đã được bầu chọn vào Ban chấp hành IBTA cùng 5 doanh nghiệp khác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.
15 thành viên sáng lập Hiệp hội Công nghệ Blockchain Quốc tế, trong đó có Việt Nam
15 thành viên sáng lập Hiệp hội Công nghệ Blockchain Quốc tế, trong đó có Việt Nam

Hiệp hội Công nghệ Blockchain Quốc tế IBTA là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên phạm vi toàn cầu với thành viên là các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ, trường Đại học, viện nghiên cứu và các chuyên gia độc lập. IBTA chú trọng vào các hoạt động tư vấn kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Blockchain, tổ chức hội thảo trên phạm vi toàn cầu và đạo tạo thế hệ chuyên gia Blockchain tương lai.

Blockchain là một công nghệ nổi lên trong vài năm gần đây. Nó là công nghệ lưu trữ dữ liệu phi tập trung và có mức độ minh bạch rất cao bởi không một cá nhân hay tổ chức nào có thể sửa đổi được những gì đã lưu trữ trong Blockchain. Công nghệ này có tiềm năng ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, không chỉ giới hạn ở tiền mã hóa. Chẳng hạn như ở Việt Nam, NextTech đã ứng dụng Blockchain vào các dịch vụ nhận biết khách hàng, hậu cần kho vận và thương mại điện tử.

Với việc tham gia vào IBTA, NextTech và các công ty Việt Nam khác sẽ được cập nhật thông tin, kiến thức và xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp Blockchain trên các khía cạnh công nghệ, kinh tế, pháp lý và các bài học thực tiễn; đồng thời mở rộng quan hệ với các chuyên gia khác trong cùng lĩnh vực.