Viện thiết kế Trung Quốc lập quy hoạch hai bên bờ sông Hồng

VietTimes -- Hôm 14/3, UBND TP Hà Nội phát công văn yêu cầu các cơ quan trực thuộc cung cấp hồ sơ để nghiên cứu lập đồ án Quy hoạch hai bên bờ sông Hồng cho Geleximco. Doanh nghiệp này đã mời Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) nghiên cứu lập quy hoạch hai bên bờ sông Hồng.
Ảnh minh họa. Nguồn Zing
Ảnh minh họa. Nguồn Zing

Cụ thể, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan trực thuộc cung cấp các số liệu về thủy văn, lưu lượng nước, mặt cắt ngang đê, số liệu quan trắc, khí tượng thủy văn... và các tài liệu liên quan khác để lập đồ án quy hoạch hai bên bờ sông Hồng.

Công ty CP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) là một trong các bên được UBND thành phố giao nghiên cứu lập đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/5000 cho đô thị hai bên bờ sông Hồng. Doanh nghiệp này được cho là đã chủ động mời Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) tham gia nghiên cứu và lập quy hoạch này.

Trước đó, đầu tháng 2/2017, Geleximco đã cùng Viện này khảo sát thực địa dọc hai bên bờ sông Hồng. Đồng thời, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cũng đã bàn giao các tài liệu liên quan cho Geleximco cùng Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu.

Đến đầu tháng 3/2017, đến lượt  đại diện lãnh đạo Sở NNPTNT Hà Nội, Bộ NNPTNT làm việc với Geleximco và Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu làm để làm rõ những vấn đề liên quan tới quy hoạch này. Đơn vị lập quy hoạch đã đề nghị được cung cấp số liệu thủy văn, lưu lượng nước, mặt cắt ngang đê, số liệu quan trắc, khí tượng thủy văn... và các tài liệu liên quan.

Với đề nghị này, Bộ NNPTNT đã đề nghị Geleximco liên hệ với UBND thành phố Hà Nội để thành phố "có ý kiến chính thức bằng văn bản" gửi các bộ liên quan là NNPTNT và TNMT để được cung cấp.

Trên cơ sở đề nghị của Geleximco, đến ngày 14/3, UBND thành phố đã có công văn chính thức, yêu cầu các Sở Quy hoạch Kiến trúc, NNPTNT thực hiện cung cấp số liệu cho đơn vị lập quy hoạch theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố tại các Văn bản số 13/TB-UBND ngày 12/1/2017, số 2238/UBND-QHKT ngày 19/4/2016 và số 2169/UBND-QHKT ngày 14/4/2016

Trong đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Sở NNPTNT, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và đơn vị liên quan "tổng hợp rà soát các hồ sơ, tài liệu hiện có, tài liệu chưa có cần bổ sung để phục vụ nghiên cứu lập quy hoạch dọc hai bên sông Hồng.

UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị phải báo cáo kết quả thực hiện cung cấp số liệu và các đề xuất về UBND thành phố trước ngày 25/3/2017.