Video: Rùng rợn cơn lốc lửa cao 15 mét xé toang bầu trời Anh

VietTimes -- Các nhân viên cứu hỏa Anh đã ghi lại hình ảnh một cơn lốc lửa khổng lồ trên bầu trời tại hạt Derbyshire.
Cơn lốc lửa trên bầu trời nước Anh
Cơn lốc lửa trên bầu trời nước Anh

Nhân viên cứu hỏa Anh đã ghi lại khoảnh khắc cơn lốc lửa cao 15 mét, phá hủy một nhà máy sản xuất nhựa trên bầu trời hạt Derbyshire, Anh. Đội cứu hỏa từ nhiều khu vực khác nhau đã tham gia ngăn chặn đám cháy lan rộng từ 1g20 đến 3 giờ sáng ngày 7/8.

The Guardian cho biết ngọn lửa đã bùng phát do các tấm nhựa xếp chồng lên nhau trong nhà máy. Đám cháy lớn tạo nên cột khói đen khổng lồ, người dân từ thành phố Leicestershire và Nottingham, cách đó hơn 40 cây số, vẫn có thể nhìn thấy. Rất may là không có người bị thương trong trận hỏa hoạn khủng khiếp trên.

Video: Rùng rợn cơn lốc lửa cao 15 mét xé toang bầu trời Anh. Nguồn: TheGuardian

Đội cứu hỏa và cứu hộ Leicestershire đã chia sẻ đoạn video này trên Facebook và lý giải như sau: “Trong khi chúng tôi chữa cháy tại Occupational Lane, chúng tôi đã chứng kiến một tiếng nổ lớn và cơn lốc lửa. Nó được tạo nên do không khí lạnh xâm nhập vào đỉnh không khí nóng, gây ra hiện tương tự một cơn lốc xoáy”.

Đội trưởng đội phòng cháy chữa Derbyshire, Steve Wells nói: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều cuộc gọi đến phòng điều khiển. Mọi người trong khu vực Swandlinconte đã bị đánh thức bởi một cột khói đen lớn”.

“Các đội cứu hộ từ khắp Derbyshire, Leicestershire và Staffordshire đã làm việc cật lực từ sáng sớm, hợp tác cùng cảnh sát, công ty Seven Trent Water và Cơ quan Môi trường, để kiểm soát ngọn lửa, ngăn chặn đám cháy lây lan và kết thúc sự cố một cách an toàn, nhanh chóng”.

“Mặc dù các khu vực xảy ra hỏa hoạn không nằm gần khu dân cư nhưng chúng tôi vẫn khuyến cáo người dân địa phương đóng chặt cửa và đợi tới khi ngọn lửa bị dập tắt và khói bụ đã tan”.

Theo The Guardian