Video: Một lính đặc nhiệm Hải cẩu của Hải quân Mỹ tử trận tại miền Bắc Iraq

VietTimes -- Một quân nhân thuộc lực lượng đặc biệt SEAL (Hải cẩu) thuộc Hải quân Mỹ Charles Keating đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng ác liệt giữa các binh sĩ đặc nhiệm Hải cẩu, lực lương dân quân người Kurd và các tay súng IS ở miền Bắc Iraq. 
Video: Một lính đặc nhiệm Hải cẩu của Hải quân Mỹ tử trận tại miền Bắc Iraq


Video - quay bằng điện thoại di động trong trận chiến kéo dài hơn nửa ngày – một cuộc chiến dữ dội mà các binh sĩ quân đội Mỹ một lần nữa phải tham gia ở Iraq.

Theo tường thuật của một trung úy thuộc đơn vị người Kurd Peshmerga, đoàn xe bốn chiếc chở các chiến binh Peshmerga và binh sĩ Mỹ bị IS bất ngờ tấn công gần Tel Osqof, một thị trấn người Kito giáo cách Mosul khoảng 30km về phía bắc.

Đại tá Steve Warren, phát ngôn viên của Cơ quan chỉ hủy, điều hành các chiến dịch chống IS, cho biết Keating là thành viên của lực lượng phản ứng nhanh (QRF), thực hiện sứ mệnh của Mỹ "tư vấn và hỗ trợ" lực lượng dân quân người Kurd "chỉ tình cờ có mặt trong ngôi làng " nơi gặp gỡ của các thủ lĩnh  Peshmerga tại Tel Osqof, cách chiến tuyến khoảng 4 km.

Sau khi bị tấn công bởi hỏa lực bộ binh, Keating đã được máy bay trực thăng Black Hawk đưa đến một cơ sở y tế ở Irbil, thủ đô của người Kurd ở Iraq, nhưng vết thương quá nặng, binh sĩ đặc nhiệm đã tử vong. Warren, ca ngợi Keating một "anh hùng Mỹ", cho biết IS đã bắn vào máy bay trực thăng Mỹ nhưng không thành công.

QA