Video: Lật tẩy chiêu lừa giả cụt chân để xin tiền

'Hiệp sĩ đường phố' Nguyễn Việt Sin (ngụ Quận Tân Bình, TP.HCM) vừa quay lại hành trình một thanh niên đóng giả cụt chân lê lết ở chợ đêm Bến Thành, Sài Gòn để vừa bán vé số vừa ăn xin.
Video: Lật tẩy chiêu lừa giả cụt chân để xin tiền

Tối 26.3, khi đang ở giao lộ Nguyễn Tri Phương và đường 3 Tháng 2 (Quận 10), anh Nguyễn Việt Sin phát hiện 2 thanh niên cùng đi xe máy có dấu hiệu khả nghi nên âm thầm theo dõi và dùng điện thoại ghi lại quá trình di chuyển của 2 người này.

Hai người này chạy theo đường 3 Tháng 2, rẽ vào Lý Thái Tổ để tiến vào trung tâm Sài Gòn. Một điều bất ngờ đã xảy ra, là khi đến khu vực chợ đêm Bến Thành (Quận 1), người ngồi sau nhảy xuống xe, tấp vào một chỗ tối trên đường Trương Định để “hóa trang”.

Người này thay áo quần, bó cụt một chân. Trước khi khoác thêm cái quần vải khá rộng, nhàu nát, người này đã kịp “lót” trước một cái quần jean hòng tránh bị phát hiện hành vi đóng giả. Liền sau đó, người này đeo thêm cái túi và cầm xấp vé số lê lết quanh khu vực chợ đêm Bến Thành.

Khi “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Việt Sin tiến đến cầm tờ 100.000 đồng mua 2 tờ vé số, thì “người bại liệt bán vé số” cứ dùng dằng rồi bảo không có tiền thối và xin hết số tiền còn lại “để dành dụm chữa bệnh”.

Người này “kể khổ” là bị bại liệt hơn một năm, phải đi bán vé số mưu sinh và mỗi ngày chỉ bán được hơn trăm tờ. Tuy nhiên, theo quan sát từ xa của “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Việt Sin, “người bại liệt bán vé số” liên tục giở chiêu “không có tiền thối” để lợi dụng lòng tốt xin tiền của rất nhiều người.

“Hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Việt Sin cho biết, theo phản ánh của nhiều người dân sở tại, chiêu lừa bó cụt chân lê lết ở chợ đêm Bến Thành của anh chàng tối nào cũng… “bổn cũ soạn lại”.

Theo Thanh niên