Video: Kim Jong-un có khai man hồ sơ?

Viettimes -- Bà Ko Yong-suk, dì ruột của Kim Jong-un khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên này sinh vào năm 1984 chứ không phải vào năm 1983 hoặc 1982 như nhiều hồ sơ ghi. Bà chắc như vậy bởi khi đó bà cũng sinh con trai đầu lòng và chăm nom Kim Jong-un khi ông đi học ở Thụy Sĩ năm 12 tuổi.
Video: Kim Jong-un có khai man hồ sơ?

Người dì ruột của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un khi trả lời phỏng vấn của The Washington Post đã lần đầu tiên đã kể về cuộc sống của bà ở Triều Tiên.

Bà Ko Yong-suk là dì ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Bà 60 tuổi, vào năm 1998 bà cùng ông chồng Ree Gang mang ba đứa con của họ rời khỏi Triều Tiên sang Mỹ và "họ rơi vào vòng tay của CIA". Tại Mỹ, bà Ko Yong-suk và chồng có nghề kinh doanh riêng, các con của ông bà được ăn học đến nơi đến chốn và đang tự gây dựng sự nghiệp. Mặc dù 18 năm đã trôi qua khi gia đình này rời đất nước, họ vẫn là "nguồn tin giá trị" về CHDCND Triều Tiên

Bà Ko Yong-suk khẳng định rằng nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên sinh vào năm 1984 (không phải vào năm 1983 hoặc 1982, như  nhiều người tưởng), bởi cũng chính khi đó bà dì sinh con trai đầu lòng. Bà dì cũng là người chăm nom cháu trai của mình khi đi học ở Thụy Sĩ khi ông Kim được gửi đến đất nước này vào năm 12 tuổi.

"Chúng tôi sống trong một ngôi nhà bình thường, và là một gia đình bình thường. Tôi đã như là người mẹ của các cháu (Kim Jong-un và anh trai Kim Jong-chol). Tôi tán thành khi cháu mời bạn bè về nhà chơi, vì chúng tôi muốn các cháu có cuộc sống bình thường. Tôi thường làm bánh cho lũ trẻ. Các cháu ăn bánh và chơi "Lego…", bà Ko Yong-suk tâm sự.

Trước đó, được biết, Anna Fifield - trưởng văn phòng của Washington Post tại Tokyo đã tìm ra Ko Yong-suk - người dì đang sống ẩn dật của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, và liên lạc được với vợ chồng bà thông qua một người luật sư.

Phóng viên Mỹ tìm ra người dì ẩn dật của Kim Jong-un như thế nào?

Tổng hợp