Video hé lộ iPhone X nhận dạng khuôn mặt như thế nào

VietTimes – Sau khi hệ điều hành iOS 11 Gold Master bị rò rỉ, một số nhà lập trình đã “chui” vào mã nguồn để tìm hiểu những bí mật của hệ điều hành này. Một nhà lập trình có tên là Guiherme Rambo đã tìm thấy một số thông tin liên quan đến quá trình thiết lập nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X – phiên bản cao cấp sử dụng màn hình OLED của Apple.
iPhone X sẽ sử dụng nhận diện khuôn mặt thay cho cảm biến vân tay (ảnh: BGR)
iPhone X sẽ sử dụng nhận diện khuôn mặt thay cho cảm biến vân tay (ảnh: BGR)

Ban đầu khi phát triển iPhone X, Apple có ý định tích hợp cảm biến vân tay (Touch ID) vào bên trong màn hình cảm ứng. Tuy nhiên do những khó khăn kỹ thuật, Apple đã phải chuyển sang phương án B. “Táo khuyết” sẽ sử dụng camera trước để tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt 3D nhằm xác thực người dùng điện thoại. Với hệ thống nhận dạng khuôn mặt này, iPhone X sẽ mở khóa điện thoại và xác minh nhận dạng cho dịch vụ thanh toán Apple Pay. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities nói rằng việc chuyển từ Touch ID sang nhận dạng khuôn mặt 3D là một cuộc “cách mạng”.

Để thiết lập ID khuôn mặt, người dùng iPhone X sẽ nghiêng mặt theo nhiều góc độ. Việc Apple mua lại công ty công nghệ cao RealFace đã giúp ích rất nhiều hãng. Công nghệ của công ty Israel được đánh giá là có độ chính xác khá cao khi nhận diện khuôn mặt, và có thể cho ra kết quả trong một phần triệu giây. Thậm chí công nghệ của RealFace có thể nhận diện được cả một cặp song sinh.

Bạn có thể xem hoạt động của chức năng nhận diện khuôn mặt trên iPhone X qua video dưới đây. Theo nhà lập trình Guilherme, khi người dùng bấm vào nút chụp để kích hoạt camera nhận diện khuôn mặt, họ sẽ thấy một lực phản hồi trên đầu ngón tay.