Video: Độc đáo mũ bảo hiểm xe đạp làm từ… giấy tái chế

EcoHelmet là loại mũ bảo hiểm được làm từ giấy nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn cần thiết cho những người đi xe đạp.
Độc đáo mũ bảo hiểm xe đạp làm từ…giấy tái chế
Độc đáo mũ bảo hiểm xe đạp làm từ…giấy tái chế

Trào lưu đi xe đạp ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, kéo theo đó là vấn đề đảm bảo an toàn cho những người sử dụng. Isis Shiffer tốt nghiệp Học viện Thiết kế Pratt New York đã nảy ra ý tưởng về một loại mũ bảo hiểm làm từ giấy với ưu điểm có thể gập gọn khi không dùng đến.

Isis Shiffer dùng những lớp giấy tái chế để phát triển mũ bảo hiểm EcoHelmet với cấu trúc tổ ong. Nhờ đặc điểm này, chiếc mũ được đánh giá cao ở trọng lượng nhẹ, trong khi có thể điều chỉnh phù hợp với kích thước đầu của từng người. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống thấm nước nhờ được phủ một lớp “sơn” đặc biệt, nhiệm vụ bảo vệ bề mặt khỏi tác động của nước mưa trong vòng 3 giờ đồng hồ.

Thiết kế đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn nhưng vẫn trong thời gian chờ phê duyệt từ Ủy ban An toàn sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) trước khi chính thức được bán trên thị trường.

Shiffer kỳ vọng sản phẩm có thể đến tay tất cả những người đi xe đạp. Cô chia sẻ: “Đối với tôi, việc cần làm bây giờ là sản xuất chiếc mũ với giá bán thấp nhất có thể mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ’”. Mức giá dự kiến của EcoHelmet vào khoảng 5 USD. Ở thời điểm hiện tại, nhà thiết kế cũng đang tìm cách để sản xuất mũ với khối lượng lớn.

EcoHelmet đã chiến thắng giải thưởng James Dyson 2016. Đây là giải thưởng sáng tạo quốc tế thường niên nhằm tôn vinh những sáng chế gần gũi và hữu ích trong cuộc sống của sinh viên. James Dyson, người phát minh ra giải thưởng, rất ấn tượng với sự sáng tạo của Shiffer. Theo ông, EcoHelmet góp phần giải quyết vấn đề nghiêm trọng bằng một cách rất.. nhẹ nhàng.

Theo Tạp chí Ôtô XeMáy Việt Nam