Video đánh chìm máy bay A320 để thu hút du khách

 Một chiếc máy bay hành khách Airbus A300 đã bị nhấn chìm ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ và biến thành rặng đá ngầm nhân tạo với mục tiêu thu hút du khách.

Theo tờ The Wall Street Journal ngày 5.6, chiếc máy bay trên đang nằm dưới lòng biển ở ngoài khơi bờ biển Kusadasi, một thị trấn du lịch ở miền tây nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Một số bộ phận của máy bay được dìm xuống nước bằng cần trục hạng nặng, trong khi các phao bơm phồng được buộc vào phần thân, và sau cùng toàn bộ máy bay bị nhấn chìm xuống độ sâu từ 20 đến 25 m với sự hỗ trợ của thợ lặn.

Toàn bộ quá trình “đánh đắm” máy bay diễn ra trong khoảng 2 giờ rưỡi.

“Mục tiêu của chúng tôi là biến Kusadasi thành trung tâm của ngành du lịch lặn biển. Chúng tôi muốn bảo vệ sự sống dưới nước”, theo thị trưởng thành phố Ozlem Cercioglu giải thích lý do đằng sau hành động “phí của” này.

Động thái trên được triển khai trong bối cảnh ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đang lao dốc kể từ năm ngoái, do ảnh hưởng của khủng hoảng và xung đột khu vực.

Doanh thu từ du lịch giảm 14,3% trong quý cuối năm 2015, trong khi các hợp đồng mua tour vào hè năm 2016 giảm đến 40% so với năm trước đó.

Sau đây là clip nhấn chìm máy bay:

Nhập mô tả video

Theo Thanh Niên