Video: Cuộc chiến ly kì giữa "kẻ phản quốc" và lực lượng tình báo tinh nhuệ Mỹ

VietTimes --  Được xem là một trong những bộ phim hình sự li kỳ được mong đợi nhất năm nay, “Mật vụ Snowden” mang nhiều nét thu hút khác nhau, một trong các yếu tố đó là cuộc truy đuổi kéo dài gần “một vòng quả đất” giữa “kẻ phản quốc bất đắc dĩ” và lực lượng tình báo tinh nhuệ Mỹ. 
Tối 14/9, lễ ra mắt toàn cầu tác phẩm điện ảnh “Mật vụ Snowden” đã diễn ra tại thành phố New York, Mỹ.
Tối 14/9, lễ ra mắt toàn cầu tác phẩm điện ảnh “Mật vụ Snowden” đã diễn ra tại thành phố New York, Mỹ.

Phim tái hiện cuộc đời Edward Snowden - cựu nhân viên phân tích của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) tiết lộ hàng loạt bí mật xoay quanh những chương trình theo dõi người dân của chính phủ Mỹ và Anh cho giới truyền thông. Từ một quân nhân bị chấn thương, rồi trở thành chuyên viên phân tích cấp cao cho CIA và NSA, người lính trẻ ngày càng giúp bộ mặt chính phủ đẹp hơn trong mắt nhân dân. Tuy nhiên, mỗi ngày trôi qua, chàng nhân viên mẫn cán không ngừng phát hiện ra những hoạt động ngầm theo dõi, giám sát lẫn nghe lén tất cả người dân trên đất Mỹ và chính anh ta cũng nằm trong số đó.

Dựa trên câu chuyện có thật, phim được quay ngoại cảnh ở các nơi mà Snowden đi qua trên toàn thế giới. Đó là thủ đô Washington, nơi mà Snowden đã tìm được việc và người con gái đã thay đổi cuộc đời anh. Đảo Hawaii, Mỹ, nơi Snowden và bạn gái dọn đến ở và chàng mật vụ yêu nước bắt đầu quá trình khám phá ra những bí mật động trời và thực hiện những bước chuẩn bị cuối cùng cho việc công bố các tài liệu của NSA. Đặc biệt căn nhà ở Hawai bày biện theo kiểu Nhật và giống thật đến 90%. 

Tuy nhiên sau khi đã hoàn tất phần quay ngoại cảnh, đạo diễn Oliver Stone cảm thấy sự theo dõi cao độ của NSA, ông quyết định những phân cảnh nội sẽ được thực hiện tại Munich, Đức, bên ngoài nước Mỹ. Tiếp đó là Hong Kong, khách sạn Mira, nơi chàng hacker thiên tài từng trú ngụ “nội bất xâm, ngoại bất nhập” trong suốt 3 tháng. Cuối cùng là Sân bay quốc tế Moskva, Nga, nơi Snowden không thể xuất cảnh sang Cu ba như mong muốn vì hết hạn hộ chiếu. 

Tờ “Washington Post” đánh giá: "Snowden đáng xem bởi những ý tưởng và tranh cãi vốn đã có từ trước nhưng vẫn đầy cảm hứng. Những điều chúng ta đã biết lại trở nên bí ẩn và bộ phim là hành trình khám phá chúng lần nữa một cách tường tận nhất".