Vì sao Facebook bắt kỹ sư của mình sử dụng toàn điện thoại “cùi”, giá rẻ?

Facebook yêu cầu nhân viên sử dụng những smartphone Android giá rẻ, đời cũ với mạng internet yếu để hiểu về điều kiện sử dụng máy tính ở nơi hẻo lánh.
Vì sao Facebook bắt kỹ sư của mình sử dụng toàn điện thoại “cùi”, giá rẻ?

Các nhà phát triển phải cố gắng sử dụng các ứng dụng Facebook trên các phiên bản Android siêu cũ để có thể hiểu điều kiện sống của những người sử dụng tại những khu vực không có mạng internet sẽ như thế nào.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg khi trả lời phỏng vấn tạp chí Time cho biết: “Thật không dễ để có thể thông cảm với những gì phần đông dân số trên thế giới đang phải trải qua”. Ông Javie Oliven, Trưởng ban Phát triển quốc tế của Facebook phát biểu: “Tôi yêu cầu những nhân viên của mình sử dụng những chiếc điện thoại giá thành thấp để họ có thể cảm nhận được những sự bất tiện đó”.

Và không chỉ có nhân viên của Facebook phải sử dụng những chiếc điện thoại cũ kỹ đó. Ông Olivan cho biết thêm: “Chúng tôi mua một số điện thoại Android đời đầu và mời các kỹ sư của Thung lũng Silicon như nhân viên của eBay, Apple tới dùng thử. Điều này giống như thể bạn bảo họ “Này, tới đây mà thử các ứng dụng của các bạn trên mấy chiếc điện thoại cùi và mạng internet yếu này xem! Chẳng có cái gì hoạt động được hết".

Chính điều này là động lực để Zuckerberg nỗ lực hơn với dự án Internet.org. Đây là một sáng kiến nhằm đưa internet đến với tất cả moi người trên thế giới. Gần đây Facebook đã cho ra mắt các ứng dụng có nội dung như Wikipedia, Google Search và AccuWeather tại các quốc gia như Zambia, Tanzania để người sử dụng có thể dùng miễn phí.

Theo ICTnews